Showbiz

Bằng Kiều, Hồng Nhung định hướng con cái thế nào?

08/05/2017, 21:05

Bằng Kiều và Hồng Nhung có những cách định hướng và dạy bảo con cái khác nhau.

hongnhung

Bằng Kiều và Hồng Nhung có những cách định hướng và dạy bảo con cái khác nhau.

Chiều 8/5, trong buổi họp báo ra mắt đêm nhạc Tuổi thơ tôi - thuộc chuỗi chương trình In The Spotlight tại Hà Nội, ca sĩ Hồng NhungBằng Kiều đã có những hồi tưởng về những kỷ niệm tuổi thơ cũng như chia sẻ chuyện dạy dỗ con cái của mình hiện nay.

Ca sĩ Bằng Kiều nhớ lại, mẹ anh kể rằng từ khi anh biết nói, mẹ đã dạy anh hát bài "Chú ếch con" và bài "Đi học". Suốt những năm tháng học cấp 1, Bằng Kiều cũng chỉ biết hát hai bài này, còn lại, anh chủ yếu hát những bài hát tiếng Pháp người lớn do bố anh dạy. Lên 6 tuổi, Bằng Kiều đã tự đánh được guitar, tự hát và năm nào cũng vậy, anh biểu diễn ở trường và chỉ hát hai bài hát trên, nhất định không hát bài khác. Khi 7,8 tuổi, Bằng Kiều đã được các anh rủ đi hát đám cưới.

bangkieu

Trong 3 cậu con trai của Bằng Kiều, chỉ có cậu cả là ham mê âm nhạc.

Nam ca sĩ cũng khoe con trai lớn nhà mình là bé Bằng Phương (tên thân mật là Beckham) là người thích âm nhạc nhất trong 3 người con. Bằng Kiều kể từ khi Beckham nằm trong nôi, anh đã "bắt" bé phải nghe nhạc Bằng Kiều, đĩa CD “Chuyện lạ”. Khi bé lên 1 tuổi đã bắt đầu nghe nhạc Xuân Mai và thuộc gần hết các bài hát. Nhưng càng lớn, bé nghe nhạc thiếu nhi của Mỹ, Úc nhiều hơn và sau đó quên dần nhạc Việt Nam.

Mới đây, bé đã vượt qua hàng nghìn thí sinh để thi đậu vào trường nghệ thuật Huntington Beach Academy for the Performing Arts, California (Mỹ). "Tôi hy vọng, bạn ấy sẽ nối nghiệp được nghề của bố mẹ", Bằng Kiều bày tỏ.

Trong khi đó, ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ, điều đáng quý của thế hệ người lớn hiện nay là có những rung động trong sáng của tâm hồn và giá trị văn hóa bắt nguồn từ những điều giản dị nhất, kể cả qua những bài hát trẻ con như "Đi học". Đó là điều trẻ con bây giờ ít có được trong thời đại internet.

0537924043_n

Hồng Nhung thường dạy con hát những bài hát thiếu nhi.

Những bài hát của trẻ em hiện nay hơi tây hóa hay theo kiểu giải trí. Điều này có cái hay nhưng không phải là những viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng tâm hồn, văn hóa và để tạo thành cốt cách sau này.

“Hai con của tôi đã hơn 5 tuổi nhưng không biết ipad, chưa chơi được trò chơi điện tử vì các cháu bận việc khác. Tôi dạy các cháu những bài hát ngày xưa như "Đi học", "Chị ong nâu và em bé"… Các cháu đều thích và mải mê học hát. Kể cả những câu chuyện cổ tích, các cháu cũng đều thuộc hết và tự đóng các vai”, Hồng Nhung tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.