An ninh hình sự

Bằng kỹ sư, bác sĩ được làm giả bán với giá 4 triệu đồng

06/06/2018, 09:23

Đường dây sản xuất bằng kỹ sư, bác sĩ giả rất tinh vi, hoạt động trong phòng bán vé máy bay.

a1_stfm

Các nghi phạm tại cơ quan công an

Ngày 5/6, đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây sản xuất bằng giả với số lượng lớn.

Đường dây do Lương Ngọc Định (30 tuổi, quê Thanh Hóa, kẻ cầm đầu đường dây), Lê Ngọc Hạnh (22 tuổi) và Nguyễn Văn Thắng (22 tuổi, cùng quê Thanh Hóa), theo Tiền Phong.

Tang vật được thu giữ gồm có 1.600 con dấu của các cơ quan, tổ chức; hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ các loại cùng nhiều máy in.

Hành vi của các đối tượng hết sức tinh vi khi đặt cơ sở sản xuất trong phòng bán vé máy bay ở đường Dương Công Khi (xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) nhằm hoạt động trá hình, che mắt cơ quan chức năng.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, các trinh sát đã ập vào phòng bán vé máy bay này để bắt giữ 3 nghi can trên.

Tin tức trên VTC news cho biết thêm, bước đầu tại cơ quan điều tra, những người này thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, với các loại bằng kỹ sư, đại học, bác sỹ được chúng bán với giá từ 4 -5 triệu đồng/bằng, còn các chứng chỉ bằng khác dưới hệ đại học có giá 1 triệu đồng.

Nhóm này giao dịch chủ yếu qua điện thoại, ít khi xuất hiện nhằm tránh sự theo dõi của công an. Khi khách hàng cần sẽ liên hệ qua điện thoại, mạng xã hội để đặt hàng, rồi chúng giao bằng hình thức chuyển phát nhanh nhằm giấu kín thân phận.

Các nghi phạm khai nhận hoạt động được hơn 5 tháng. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.