Thế giới giao thông

Bang Mississippi đòi tiền công ty xe điện vì không tạo đủ việc làm

11/07/2017, 13:49

Bang Mississippi yêu cầu Công ty ô tô điện GreenTech Automotive phải trả số tiền hơn 6 triệu USD.

Xe MyCar do công ty xe điện GreenTech Automotive s

Xe MyCar do Công ty xe điệnGreenTech Automotive sản xuất 

Bang Mississippi yêu cầu Công ty ô tô điện GreenTech Automotive do Thống đốc bang Terry McAuliffe thành lập phải trả số tiền hơn 6 triệu USD vì công ty này không tạo đủ việc làm như hứa hẹn. 

Chuyên viên Kiểm toán Nhà nước Stacey Pickering cho biết, trong 6 triệu USD có 5 triệu USD là tiền vay gốc, còn lại là lãi. 

Ông Pickering nêu lý do đó là, công ty này không tạo ra việc làm tại bang Mississippi như đã hứa và đã gửi thư yêu cầu hoàn tiền trong 30 ngày tới Giám đốc điều hành (CEO) Charles Wang. Ngoài ra, Công ty GreenTech đã kháng cự, ngăn cản văn phòng ông thực hiện kiểm toán, buộc ông Pickering phải cân nhắc đến cuộc điều tra chính thức. Riêng CEO McAuliffe có thể đối mặt với khả năng bị kiện. 

Ông McAuliffe thành lập Công ty GreenTech sau khi mua một công ty Trung Quốc, với buổi lễ khai trương đầy hứa hẹn vào năm 2012, có sự tham gia của cựu Tổng thống Bill Clinton và Thống đốc bang thời điểm đó là Haley Barbour. Một trong những sản phẩm mà công ty này sản xuất là xe “MyCar”, có giá 10.000 USD vào năm 2012 và tốc độ tối đa khoảng 70km/h.

Sau đó, ông McAuliffe đã rời công ty trong thời gian ông chạy đua chức Thống đốc. Tuy nhiên, ông McAuliffe không bình luận về sự việc trên. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.