Điều tra

Băng nhóm chuyên đưa phụ nữ vào nhà nghỉ, "yêu" xong thì cướp

06/12/2017, 15:15

Sau khi cho nạn nhân uống thuốc mê, chúng đưa vào nhà nghỉ, quan hệ tình dục rồi cướp tài sản và bỏ trốn.

Các nghi phạm từ trái qua Nguyên, Huy và Khanh

Các nghi phạm từ trái qua Nguyên, Huy và Khanh. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phú 3, xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, Vĩnh Long); Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi, ngụ khóm Mỹ Thiện, phường 3, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) và Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, trong khoảng thời gian tháng từ 10/2017 đến tháng 11/2017, trên địa bàn TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê.

Qua lời trình báo của các nạn nhân, nghi phạm là nam giới, thông qua phương thức tiếp cận làm quen với các đối tượng nữ (từ 30-45 tuổi) là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu trên địa bàn các tỉnh miền Tây và có mang nhiều tài sản trên người như vòng vàng, nữ trang, điện thoại…

Sau khi tiếp cận làm quen, các nghi phạm trên rủ những phụ nữ này đi nhậu, hát karaoke, rồi lợi dụng sơ hở bỏ thuốc gây mê vào nước ngọt, rượu, bia cho bị hại uống. Chờ họ ngấm thuốc, các nghi phạm đưa bị hại đến các nhà nghỉ, khách sạn để quan hệ tình dục, cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, Công an TP Cần Thơ đã lập chuyên án tiến hành điều tra. Đồng thời, khoanh vùng và xác định được nhóm đối tượng gây án. Tối 23/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn nói trên, trong 2 tháng 10 và 11/2017 đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành gồm: TP.HCM 1 vụ, Hậu Giang 1 vụ, Cà Mau 1 vụ, Tiền Giang 1 vụ, Bình Dương 2 vụ, Đồng Tháp 1 vụ. Riêng, tại Cần Thơ các đối tượng đã thực hiện 3 vụ cướp với tổng số tài sản  trên 170 triệu đồng.

Vụ án đang được Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.