Điều tra

Băng nhóm giết người, cướp ma túy ở TP.HCM khai gì?

01/04/2022, 13:29

Một nhóm đối tượng giết người, cướp ma túy trên địa bàn huyện Củ Chi vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra, làm rõ vụ án mạng trên địa bàn xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Liên quan đến vụ án, công an tạm giữ Đỗ Tuấn Thanh (SN 1991, ngụ huyện Củ Chi) cùng 10 người khác về hành vi giết người, cướp tài sản, không tố giác tội phạm và mua bán trái phép chất ma túy.

img

Các đối tượng trong vụ giết người, cướp ma túy ở TP.HCM.

Thi thể người đàn ông cạnh xe máy

Chiều 24/3, tại khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, ấp 4B, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông, cạnh đó là một xe máy cũ nát.

Nhận tin báo, Công an huyện Củ Chi đã có mặt tại hiện trường, tình nghi nạn nhân bị sát hại nên công an đã báo cáo Ban giám đốc Công an TP.HCM.

img

Một đối tượng trong băng nhóm giết người, cướp ma túy bị bắt giữ.

Khám nghiệm hiện trường, công an xác định nạn nhân tử vong là nam giới (khoảng 40-45 tuổi, chưa rõ lai lịch), trên người không có bất kỳ giấy tờ tùy thân.

Nạn nhân tử vong với vết đâm ở đùi phải và nguyên nhân tử vong là do sốc mất máu cấp vì vết thương đâm đứt động mạch, tĩnh mạch.

Hiện trường là nơi vắng vẻ, điểm tụ tập của những người tiêm chích ma tuý. Dấu vết hiện trường cho thấy có dấu hiệu giằng co, ẩu đả.

Lần theo dấu vết của nhóm giết người, cướp ma túy

Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM đã khoanh vùng được số đối tượng nhưng những người này đã bỏ trốn.

Đến sáng 28/3, trinh sát đã ập vào nhà nghỉ ở Bình Phước, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Sau đó lần lượt có thêm 7 đối tượng khác bị bắt và đầu thú.

Làm việc với công an, Nguyễn Ngọc Minh Hiếu khai nhận, chiều 24/3, đã mang cần câu đến sông Rạch Dứa giả vờ ngồi câu để bán ma tuý cho các con nghiện.

Một lúc sau có một nhóm thanh niên đến hỏi mua ma tuý nhưng rồi tấn công Hiếu cướp lấy toàn bộ số ma tuý.

img

Các đối tượng thời điểm bị công an bắt giữ.

Từ khai báo của Hiếu, công an nhanh chóng khoanh vùng được nhóm cướp do Đỗ Tuấn Thanh cầm đầu.

Các đối tượng cho biết, chiều 24/3, chúng rủ nhau đi cướp ma tuý của Hiếu. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc San trực tiếp dùng dao đâm vào vai Hiếu. Đối tượng Thanh trực tiếp khống chế, cướp tiền của Hiếu.

Trong lúc chúng đang cướp thì một người đàn ông lạ mặt cầm kim tiêm đến gần đâm vào San nên San đâm vào đùi khiến người đàn ông này gục xuống đất và tử vong sau đó.

Công an TP.HCM đang truy tìm tung tích nạn nhân và đề nghị ai biết về danh tính, lai lịch nạn nhân có thể trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.