Xã hội

Bảng thành tích "khủng" của nhà vô địch Olympia Hồ Đắc Thanh Chương

21/08/2016, 19:42
image

Nhà vô địch Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương có bảng thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ.

vo-dich-olympia-thanh-chuong

Nhà vô địch Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương có bảng thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: Zing News)

Giành được 340 điểm sau các phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (lớp 11 Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Được biết, Thanh Chương từng có 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình năm trên 9,0. Không những thế, Chương còn giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi.

Khi còn học tiểu học, Thanh Chương đã chứng minh khả năng ngoại ngữ vượt trội với giải Nhì môn tiếng Anh cấp tỉnh. Trong thời gian học trường THCS Nguyễn Tri Phương, Chương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Chương liên tiếp giành giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi toán cấp tỉnh; Huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức.

Khi học tại trường THPT chuyên Quốc học (Huế), Chương giành 3 giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán và Anh văn.

Chia sẻ về bí quyết giánh chiến thắng, Thanh Chương cho hay: “Đó là bình tĩnh, luôn luôn bình tĩnh trong tất cả các phần thi”. Mặc dù luôn dẫn đầu trong tất cả các phần thi nhưng Chương cho rằng, em chỉ may mắn hơn mà thôi bởi tất cả các thí sinh vào đến vòng chung kết này đều rất xuất sắc.

"Bí quyết để thành công của em đơn giản là hãy bình tĩnh trong tất cả các phần thi và xa hơn là trước mọi tình huống của cuộc sống”, Chương nói.

Nam sinh này cũng bật mí trong tương lai sẽ theo học một ngành về kỹ thuật và hy vọng sau khi học xong có thể trở về để cống hiến cho đất nước.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.