An ninh hình sự

Băng trộm nhí chuyên "dắt xe đạp nhầm" sa lưới

10/07/2014, 16:28

Băng trộm nhí đã khai nhận, từ đầu tháng 3/2014 đến khi bị bắt, nhóm đã trộm được 25 chiếc xe đạp loại "nòng súng", "sừng trâu", địa bàn hoạt động là các tiệm internet.

Ngày 10/7,  Công an TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết: Qua tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, Công an TP đã làm rõ một nhóm gồm 6 đối tượng thường xuyên trộm cắp xe đạp.

Các đối tượng gồm: Lê Quang Duy (16 tuổi, trú tổ 3, KV 1, phường Đống Đa), Phan Như Thành (15 tuổi, trú tổ 28, KV 4, phường Nhơn Bình),  Nguyễn Đình Triều (14 tuổi, trú tổ 41, KV 5, phường Nhơn Bình), Đoàn Ngọc Phi (13 tuổi, trú tổ 3, KV 1, phường Thị Nại), Lê Vũ Đức (15 tuổi, trú tổ 29, KV 4, phường Nhơn Bình) và Phạm Minh Thao (15 tuổi, trú tổ 18, KV 3, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) là thủ phạm đã trộm cắp xe đạp của anh Châu Gia Viễn – 45 tuổi, trú 981 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn vào ngày 3/7/2014.

Tang vật xe đạp mà công an đã thu lại được từ các đối tượng nhí trộm cắp
Tang vật xe đạp mà công an đã thu lại được từ các đối tượng nhí gây ra

Các thiếu niên này khai nhận: Từ đầu tháng 3/2014 đến khi bị bắt, nhóm đã trộm được 25 chiếc xe đạp loại “nòng súng”, “sừng trâu”. Địa bàn chúng thường hoạt động là các tiệm internet. Thủ đoạn của chúng là đến các tiệm internet vừa chơi game vừa để mắt đến những chiếc xe đạp để bên ngoài. Khi thấy “bạn game” ngồi cạnh quá say mê không cảnh giác thì chúng lén đưa chiếc xe ra ngoài tầm nhìn rồi dắt trộm.

Những chiếc xe chúng nhắm đến phần lớn có giá từ 2-3 triệu đồng, nhưng khi trộm được đem thế chấp tại các tiệm cầm đồ hoặc bán cho đối tượng quen biết chỉ với giá từ 150 - 300 ngàn đồng/chiếc. Số tiền kiếm được, chúng cùng nhau uống cà phê và chơi game.

Qua đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận, ngoài trộm xe đạp ở quán Internet bọn chúng còn thực hiện 3 vụ trộm cắp xe đạp khác trên địa bàn các phường Nguyễn Văn Cừ, Hải Cảng. Công an thành phố  Quy Nhơn đã thu hồi 15  xe đạp.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

                                                                                                  Đoan Thục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.