Thể thao

Bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2017: Brazil lên đỉnh, Hà Lan xuống đáy

30/03/2017, 15:18
image

Chuỗi thành tích ấn tượng dưới thời Tite giúp Brazil qua mặt kình địch Argentina để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA.

Brazil-FIFA
Bralzil lần đầu trở lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng FIFA sau 6 năm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 30/3, rạng sáng 31/3

Mặc dù bảng xếp hạng tháng 4/2017 của FIFA phải đến ngày 6/4 tới mới được công bố chính thức nhưng theo ESPN, đã có những xáo trộn lớn ở Top đầu. Trong đó phải kể đến sự vươn lên mạnh mẽ của Brazil và sự sa sút thảm hại của Hà Lan.

Brazil đã toàn thắng ở cả hai lượt trận gần nhất trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và trở thành đội đầu tiên đoạt vé tham dự giải đấu được tổ chức tại Nga vào Hè sang năm. Đó cũng là chiến thắng thứ 9 liên tiếp (ghi tới 25 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn) của Selecao dưới thời Tite.

Chuỗi thành tích ấn tượng này giúp Brazil qua mặt Argentina - đội vừa hứng chịu thất bại muối mặt 0-2 trước Bolivia vào rạng sáng qua - để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Ha-Lan-FIFA
Hà Lan rơi xuống vị trí thứ 32 trên BXH FIFA, thứ hạng thấp nhất trong lịch sử của họ

Đây là lần đầu tiên đội bóng vàng-xanh nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA trong 6 năm qua. Argentina, Đức và Chile lần lượt nắm giữ các vị trí tiếp theo.

Brazil ‘lên hương’ bao nhiêu thì Hà Lan lại thảm hại bấy nhiêu. Cơn lốc màu da cam phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước Bulgaria (vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu) và mới đây nhất là trước Italia trong khuôn khổ loạt trận giao hữu đội tuyển Quốc gia.

Danny Blind đã bị sa thải còn Hà Lan đứng trước nguy cơ làm khán giả tại World Cup 2018. Theo ESPN, những thành tích nghèo nàn này khiến đội bóng xứ sở hoa Tulip rơi xuống vị trí thứ… 32 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là thứ hạng nhất nhất trong lịch sử của các nhà vô địch EURO 1988.

Top 20 đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2017:

BXH-FIFA
Nguồn ESPN

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.