Thế giới giao thông

Bangladesh: Chìm phà, hàng trăm người mất tích

16/05/2014, 09:19

AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết chưa có thông tin chính xác về số hành khách trên phà nhưng ước tính cũng phải từ 200 - 350 người. Hiện mới có có 12 thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Hôm qua, (15/5), tại miền Trung Bangladesh, một chiếc phà chở hàng trăm hành khách bị lật và chìm hoàn toàn trên sông Meghna, cách thủ đô Dhaka 50km. Ít nhất 12 người thiệt mạng trong khi hàng trăm người khác đang mất tích.

Thời điểm xảy ra tai nạn thời tiết không được tốt, trời có dông và bão. Shafiqul Islam một nạn nhân sống sót nói với phóng viên CNN: "Đó là một cửa sông và rất sâu... Lúc đó tôi đang ở trên boong và nhảy xuống khi phà quay ngang và và bắt đầu chìm. Một số người đã tự bơi vào bờ". Được biết, trong số những người mất tích có nhiều phụ nữ và trẻ em.

AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết chưa có thông tin chính xác về số hành khách trên phà, nhưng ước tính cũng phải từ từ 200 - 350 người. Hiện mới có có 12 thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Người dân tụ tập trên bờ sông nơi xảy ra thảm hoạ
Người dân tụ tập trên bờ sông nơi xảy ra thảm hoạ

Lực lượng cứu hộ Hải quân, tuần duyên và một tàu đã từ Dhaka tới khu vực ngay sau khi xảy ra tai nạn. "Chúng tôi đã tìm thấy 12 thi thể cho đến nay, nhiều người vẫn còn mất tích. Chúng tôi không thể nói chính xác có bao nhiêu người mất tích," Giám đốc cảnh sát huyện Zakir Hossain Majumder nói với CNN.

Bangladesh là quốc gia thường xuyên xảy ra tai nạn đường thuỷ. Lý do ngoài điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay giông bão thì các phương tiện ở đây còn ít được bảo dưỡng lại thường xuyên chở quá tải.

Hà Phương (Theo AFP, CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.