Hồ sơ tài liệu

Bangladesh lại bị đánh bom, 13 người thương vong

07/07/2016, 14:58
image

Một vụ tấn công vừa xảy ra tại thị trấn Kishoregonj, Bangladesh hôm 7/7 khiến 13 người thương vong.

Cảnh sát Bangladesh đã giải cứu được 12 c

Hiện trường vụ tấn công quán cafe ở thủ đô Bangladesh. 

Sputnik vừa đưa tin, hôm 7/7, một cảnh sát Bangladesh thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ nổ tại lễ kỷ niệm Eid, đánh dấu sự kết thúc của tháng lễ Hồi giáo Ramadan, thị trấn Kishoregonj, cách tây bắc thủ đô Dhaka khoảng 140 km.

Đến nay nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định. Tuy nhiên nó đã gây hoang mang bởi xảy ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi khủng bố IS tấn công quán cafe ở Dhaka khiến 20 người thiệt mạng.

Theo đó, Quận trưởng Mohammad Azimuddin Sheikh cho biết, cảnh sát nghi ngờ vụ tấn công này do phiến quân khủng bố thực hiện. Ngoài ra, nghi phạm vụ tấn công đã bị bắn chết.

Trước đó, hôm 6/7, tổ chức Hồi giáo cực đoan IS đang đe dọa sẽ tiếp tục tấn công tại Bangladesh sau khi nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nhà hàng Dhaka.

Theo tờ Dhaka Tribune, các chiến binh IS đã công bố một video thực hiện tại Raqqa, Syria. Trong video có 3 tay súng thánh chiến đến từ Bangladesh đã chỉ trích chính phủ quê hương và khẳng định vụ tấn công ở Dhaka để “trả thù” cho các hành động chống lại người Hồi giáo. Các chiến binh cảnh bảo rằng khủng bố IS sẽ không dừng tay tại đất nước này.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.