Thế giới giao thông

Bangladesh tiêu diệt kẻ cướp máy bay có vũ trang đang chở theo 148 người

25/02/2019, 07:26

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Bangladesh đã bắn chết một đối tượng có vũ trang, người đã cố gắng cướp máy bay khi đang trên đường tới Dubai.

img
Cảnh sát Bangladesh bao vây quanh chiếc Boeing 737-800 tại sân bay quốc tế Shah Amanat

Nghi phạm được các quan chức mô tả là một thanh niên 25 tuổi người Bangladesh, đã bị bắn khi lực lượng đặc nhiệm xông vào máy bay sau khi nó hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại thành phố Chittagong, phía Đông Nam Bangladesh.

Toàn bộ 148 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay BG147 của Hãng hàng không quốc gia Biman Bangladesh Airlines đều được giải cứu an toàn sau khi sân bay được bao vây bởi lực lượng quân đội, không quân và cảnh sát đặc nhiệm.

Thiếu tướng Matiur Rahman, phát ngôn viên của quân đội Bangladesh cho hay nghi phạm cướp máy bay đã bị thương và chết ngay sau đó.

Trước đó, chuyến bay BG147 cất cánh từ thủ đô Dhaka đến Dubai (Tiểu các Vương quốc Arab -UAE) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Shah Amanat tại thành phố Chittagong khi một trong số những hành khách trên chuyến bay đã chĩa súng vào đầu phi công.

Theo Phó Tư lệnh Không quân Bangladesh Modif, nghi phạm cướp máy bay đã đòi nói chuyện với Thủ tướng nước này. Do đó, chính ông đã phải cố giữ cho kẻ này bận rộn với các cuộc đối thoại trong khi các đơn vị lực lượng đặc biệt chuẩn bị cho cuộc đột kích.

Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Bangladesh Nayeem Hasan cho biết thủ phạm đe dọa có mang theo bom. Tuy nhiên, từ những cuộc nói chuyện và đối thoại với nghi phạm, lực lượng chức năng đã xác định đây là một người có vấn đề về tâm thần.

Lực lượng chức năng Bangladesh hiện đang tiến hành điều tra liên quan đến an ninh, an toàn hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.