Ẩm thực

Bánh mì Phượng ở Hội An

18/06/2016, 11:36

Bánh mì Phượng có thực đơn đa dạng với hàng chục loại nhân khác nhau.

bánh mì Phượng Hội An

Bánh mì Phượng Hội An

Ngoài cao lầu, mì Quảng, bánh tráng đập, cơm gà...; Bánh mì cũng được coi như một món ăn đường phố nức tiếng ở phố cổ Hội An. Được giới thiệu rất hấp dẫn trên Foursquare và TripAdvisor - trang web về du lịch uy tín trên thế giới, thương hiệu bánh mì Phượng có tiếng vang không kém so với bánh mì Madam Khánh.

Nằm tại địa chỉ 2B đường Phan Chu Trinh, tiệm bánh hiếm khi nào vắng bóng thực khách. Vào buổi sớm mai cũng như đêm muộn, cùng với những du khách nước ngoài, bạn có khi phải chùn chân xếp hàng khoảng 15 - 20 phút để cầm trên tay ổ bánh mì giòn rụm thơm mùi thịt và nước sốt. Trong lúc đợi đến lượt, bạn sẽ có cơ hội quan sát người bán hàng thoăn thoắt tra nhân vào bánh rồi “phủ” thêm rau sống xanh mướt, nước sốt, tương ớt… Bạn sẽ cảm nhận được mỗi ổ bánh mì là nghệ thuật của sự sắp đặt ẩn chứa bên trong cung cách của người bán với màu sắc sinh động, hấp dẫn…

Ra đời đến nay khoảng 20 năm, bánh mì Phượng có thực đơn đa dạng với hàng chục loại nhân khác nhau như: Chả, patê, lạp xưởng, phô mai, thịt xông khói, xúc xích... để bạn lựa chọn. Không biết điều gì ở tiệm bánh này đã níu chân du khách, là bởi vị mềm mịn thơm ngon của patê, sự tổng hòa của miếng thịt quyện hòa cùng nước sốt có vị mặn vừa phải được pha chế theo công thức độc quyền hay bởi độ tươi giòn từ các loại rau sống Trà Quế…?

Bánh mì ở đây luôn được ủ nóng, đảm bảo độ giòn nhưng không quá cứng của lớp vỏ và độ mềm, dai của bột bên trong. Cùng với nước sốt độc quyền còn có bơ đánh bằng tay từ trứng gà và dầu ăn vàng óng, béo ngậy và tan chảy… Chính vì sự cầu kỳ và phong phú này, món ăn đường phố tuy quen thuộc trở nên hấp dẫn hơn và không hề bị ngán. Giá một ổ bánh mì dao động 10 - 20 nghìn đồng tùy theo loại bánh bạn chọn.

“Tiệm bánh mì ngon nhất thế giới”, “Tiệm bánh mì nổi tiếng thế giới” là lời khen ngợi mà du khách dành tặng cho bánh mì Phượng. Chính đầu bếp người Mỹ Anthony Bourdain, nổi tiếng với loạt phim ký sự về ẩm thực đã từng thốt lên “Đây quả thật là một bản giao hưởng của bánh mì” khi thưởng thức món ăn ở tiệm bánh nhỏ bé này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.