Ẩm thực

Bánh mỳ Việt Nam và những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới

21/03/2020, 19:00

Bánh mì ở Việt Nam được đánh giá là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

img

Aloo chaat, Nam Á: Món ăn đường phố này rất phổ biến ở Ấn Độ, Pakistan và một số vùng của Bangladesh. Nó được chế biến từ khoai tây chiên kết hợp với tương ớt và những gia vị cay khác.

img

Asinan, Indonesia: Thành phần chính của món ăn này là trái cây hay rau trộn với giấm. Nguyên liệu chính thay đổi phụ thuộc vào từng vùng khác nhau.

img

Bánh chuối, Philippines: Món chuối chiên rất phố biến trên các đường phố ở Philippines. Chuối được tẩm đường thốt nốt và chiên giòn.

img

Bánh mì, Việt Nam: Bánh mì kẹp là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Việt Nam. Phần nhân kẹp giữa bánh mì bao gồm thịt và các loại rau.

img

Bánh cá, Hàn Quốc: Bánh ngọt hình cá rất phố biến trong mùa đông ở Hàn Quốc. Bột nhão được đổ vào một khuôn hình con cá, kèm theo nhân đậu đỏ.

img

Mì ramen, Nhật Bản: Món ăn đường phố của Nhật Bản có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó được chế biến từ mì gạo truyền thống Nhật Bản cùng nước dùng được hầm từ xương lợn.

img

Thịt xiên nướng, Trung Quốc: Những miếng thịt được tẩm gia vị và xiên vào một que nhỏ, trước khi được nướng hay chiên dầu.

img

Cơm nếp xoài, Thái Lan: Món ăn phổ biển ở vùng Đông Nam Á được chế biến từ gạo nếp kết hợp với nước dừa và ăn kèm với xoài chín.

img

Calzone, Italia: Món ăn bắt nguồn ở thành phố Naples thực chất là bánh pizza gấp. Những chiếc bánh bán trên đường phố thường có kích thước nhỏ hơn.

img

Bánh kếp, Pháp: Món ăn có nguồn gốc ở thành phố Brittany, Pháp, nhưng ngày nay đã trở nên phổ biến khắp châu Âu và nhiều vùng khác trên thế giới. Bánh rất mỏng, dẹt, thường được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ.

img

Currywurst, Đức: Món ăn này có thể được tìm thấy trên các quán ăn đường phố trên khắp nước Đức. Xúc xích thịt lợn được thái miếng và cho thêm nước sốt cà chua và bột cà ri.

img

Poutine, Canada: Thành phần chính của món ăn này là khoai tây chiên được cho thêm thịt lợn xông khói, thịt gà hay xúc xích cùng nước xốt.

img

Anticucho, Peru: Món ăn giống như thịt xiên nướng rất phổ biến ở Peru. Nó bao gồm thịt bò được tẩm giấm và gia vị trước khi nướng cùng các loại rau và được ăm kèm với bánh mì hay khoai tây luộc.

img

Bánh mì kẹp xúc xích, Mỹ: Đây là món ăn đường phố lâu đời nhất ở Mỹ. Xúc xích được kẹp trong bánh mì và cho thêm gia vị.

img

Shawarma, Trung Đông: Món ăn trong ẩm thực Trung Đông bao gồm thịt được cắt thành những lát mỏng, xếp thành hình giống như hình nón, và nướng trên một cái quay hoặc quay dọc từ từ.

img

Beguni, Ấn Độ: Món ăn nhẹ có nguồn gốc ở Tây Bengal hiện trở nên phố biển khắp Ấn Độ và Bangladesh. Nó được chế biến từ cà tím cắt lát và được chiên ngập dầu.

img

Đậu phụ thối, Trung Quốc: Món ăn này được chế biến bằng cách cho đậu phụ lên men trong nhiều tháng, rồi cắt miếng cho vào chảo rán. Nó thường được ăn kèm với tương ớt và cải bắp muối.

img

Pani câ mèusa, Italia: Loại bánh sandwich này có nguồn gốc từ vùng Sicily. Nó bao gồm phổi và lá lách bê thái lát và rán trước khi được kẹp giữa hai miếng bánh mì trắng mềm.

img

Kẹo hồ lô, Trung Quốc: Món ăn nhẹ truyền thống của Trung Quốc là một loại kẹo trái cây được phủ một lớp đường gắn trên xiên tre dài khoảng 20 cm.

img

Gyro, Hi Lạp: Đây là một món ăn thịt quay nướng trên một máy nướng thẳng đứng quay tròn. Thịt heo cho thêm rau như cà chua, hành và xốt tzatziki kẹp trong bánh mì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.