Ẩm thực

Bánh tráng kẹp lọt Top món ăn đường phố hấp dẫn nhất Đà Nẵng

14/08/2016, 05:01

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, đừng quên thưởng thức món ăn vặt ngon nức tiếng này, với giá rất bình dân.

bánh tráng kẹp Đà Nẵng là món ăn đường phố hấp dẫn

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng là món ăn đường phố hấp dẫn

Thường những chỗ ăn ngon đúng điệu hay nằm trong hẻm, nơi những người phụ nữ của gia đình dùng bí quyết của riêng mình, nấu theo kiểu nơi mình đang sống và phục vụ cho những con người sống cùng địa phương, nhưng lại rất hút khách du lịch. Với món bánh kẹp, thứ bánh giản dị lọt Top món ăn đường phố hấp dẫn nhất Đà Nẵng cũng vậy, bạn phải từ bỏ những con đường lớn bên ngoài, kiếm cái ghế nhựa lúp xúp ngồi chen chân trong những quán ăn vừa nhỏ, vừa hẹp và đông đến mức vừa có người đứng dậy chưa kịp dọn bàn là người khác đã “thế chỗ”.

Dân Đà Nẵng hay nhắc tới quán bánh tráng kẹp dì Hoa (trong một con hẻm nhỏ ở Núi Thành) với món bánh tráng kẹp rất ngon, dẻo, mềm, thơm lừng. Đối với bánh tráng kẹp Sài Gòn, người ta bỏ tất cả mọi thứ vào trong bánh tráng nhưng ở đây bạn có thể chọn nhân yêu thích với bánh tráng của mình: Bánh tráng kẹp patê, bò khô, thập cẩm, phô mai…

Tùy vào thứ nhân bạn chọn, khi dùng kéo cắt miếng bánh tráng hấp dẫn trên đĩa, bạn sẽ thấy miếng patê mềm béo hay sợi khô bò lấp ló từ bên trong. Khi chọn bánh tráng kẹp trứng gà hoặc trứng cút, người bán đập trứng lên trên một miếng bánh tráng và nướng trên bếp than hồng, thêm tỏi phi, gia vị và hành lá xắt nhỏ. Tùy sở thích của bạn, trứng được đánh đều cho ra bánh tráng kẹp trứng một màu vàng ươm, hoặc giữ nguyên lòng đỏ cho ra bánh tráng kẹp ốp la điểm xuyết thêm màu xanh mát của hành lá xanh, khiến món ăn có mùi vị đặc biệt hấp dẫn. 

Sự xuất hiện của nước chấm cũng là sự khác biệt khiến bánh tráng kẹp Đà Nẵng thêm đậm đà. Nước chấm bánh tráng của quán sánh đặc, không quá loãng, vị ngọt vừa phải, tăng thêm sức hấp dẫn của món ăn mà mỗi quán có một bí quyết pha nước chấm riêng.

Ngoài bánh tráng kẹp dì Hoàng, dân ưa thích các món ăn vặt còn “chấm” bánh tráng kẹp kiệt Trần Kế Xương với khá nhiều loại: Ruốc khô, opla, patê khô, patê ướt, trứng ướt… Đặc biệt, bánh tráng kẹp nhân patê ướt ở đây rất ngon, các vị khác đều ít dầu mỡ nên người ăn không có cảm giác bị ngấy.

Một địa chỉ nữa mà dân Đà Nẵng vẫn rỉ tai nhau là bánh tráng cuối đường Đào Duy Từ (đối diện chợ Cồn). Không gian vỉa hè tuy nhỏ, chỉ đủ kê khoảng vài bàn nhưng lúc nào cũng đông khách đủ thấy sức hấp dẫn của địa chỉ này. Đi kèm bánh tráng kẹp là nước chấm nhiều loại để bạn tùy ý lựa chọn theo sở thích của mình: tương bò, tương ớt, ruốc…

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, đừng quên thưởng thức món ăn vặt ngon nức tiếng này, với giá rất bình dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.