Thị trường

Bánh Trung thu "đổ bộ" vỉa hè TP.HCM, "mua 1 tặng 1" vẫn ì ạch

25/09/2020, 14:22

Tại nhiều tuyến đường TP.HCM như: Cách Mạng Tháng Tám, Hoàng Văn Thụ, Quang Trung… bánh trung thu đã "mua 1 tặng 1".

img
Một cửa àng bánh trung thu trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3) thưa thớt khách tới mua

Hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu (rằm tháng 8 âm lịch), trên các tuyến đường ở TP.HCM như: Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… tràn ngập các ki ốt bánh trung thu đủ màu. Dù vậy, sức mua bánh vẫn tăng không đáng kể, có nơi đã căng biển "mua 1 tặng 2" dù đang vào cao điểm biếu, tặng.

img
Tiệm bánh trên đường Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình

Theo khảo sát, giá các loại bánh Trung thu năm nay tăng nhẹ, từ 5-10%. Giá các loại bánh nướng trọng lượng từ 150 - 250gram đang được bán với giá từ 56.000 - 158.000 đồng/cái. Các loại bánh dẻo từ 200 - 250 gram có giá từ 46.000 - 73.000 đồng/cái. Các loại bánh chay, bánh ăn kiêng có giá từ 50.000 - 70.000 đồng/cái.

Năm nay thị trường cũng xuất hiện nhiều loại bánh Trung thu với các loại nhân cao cấp có giá dao động từ 2 triệu đồng đến gần 5 triệu đồng/hộp. Những hộp bánh này có thiết kế vỏ hộp bằng chất liệu sơn mài, bên trong kèm các hộp trà cho khách thưởng thức cùng bánh.

img
Mẫu mã bánh trung thu thay đổi để thu hút khách hàng.

Tại một quầy bánh trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), chị Nguyễn Hồng Loan - nhân viên bán hàng cho biết, khuyến mãi “mua 1 tặng 1” thu hút được nhiều khách hàng đến mua bánh hơn những ngày trước đó, trong ngày sức mua tăng nhẹ khoảng 20% so với tuần trước. Khách mua ở thời điểm này thường là khách mua lẻ.

img
Lượng khách lẻ tới mua rất thưa thớt

Ông Bùi Thanh Tùng, đại diện Tập đoàn Kido cho biết, đơn vị này không có chính sách khuyến mãi “mua 1 tặng 1”. Điểm nào bán nhiều sẽ được phân bổ bánh nhiều hơn và ngược lại. Việc này nhằm đảm bảo không có hàng hóa bị tồn khi hết mùa bánh Trung thu hoặc có thì cũng rất ít.

img
Dù trang trí khu vực bầy bán bánh Trung thu rất "bắt mắt" nhưng rât ít người ghé tới mua

Theo ông Hứa Ngọc Lâm (Công ty thực phẩm Đại Phát) nhận định: dù kinh tế đang gặp khó khăn do Covid-19 nhưng thời điểm này, doanh thu bánh Trung thu của công ty đã có mức bán ra tạm ổn, chủ yếu là ở dòng cao cấp. Thậm chí một số sản phẩm “cháy hàng” như hộp Thu Nguyệt với hình rồng Việt Nam uốn lượn sắc sảo.

"Mọi năm doanh thu về bánh của công ty luôn tăng 20% nhưng năm nay chỉ cần tăng 5% đã là thành công", ông Lâm chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.