Pháp luật

Bánh vẽ của ông chủ "Học làm giàu", hạt Mắc-ca tỷ đô

13/01/2016, 09:01

Để thu hút các nhà đầu tư, không chỉ lãi suất khủng, ông chủ "Học làm giàu" còn vẽ nhiều chiếc bánh trên trời.

IMG_20160112_115229
Ông chủ "Học làm giảu" Phạm Thanh Hải (khoanh tròn đỏ).

Ông chủ "Học làm giàu" là ai?

Chiều 12/1, theo nguồn tin của PV, một đại diện Công ty IDT hứa sẽ có trả lời lý do tại sao chậm thanh toán hợp đồng và bao giờ thanh toán đến các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong tình cảnh ông chủ biến mất thì ít ai tin vào lời hứa trên.

Theo thông tin trên trang hoclamgiau.vn, ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc tế (Công ty IDT) sinh năm 1966.

Ông này được giới thiệu là tốt nghiệp Đại Học và bảo vệ thành công luận án tiến sỹ tại trường Đại học Tổng hợp Belarus (Minsk, Liên Xô cũ) năm 1994.

Ngoài ra, vị Chủ tịch HĐQT này cũng được "tuyên dương" có bề dày nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và làm việc tại Trung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật Quốc tế (Maxcơva, Liên bang Nga) và Tập đoàn MASAN (Nga)

Không những thế, ông Hải còn tự xưng là một trong những thành viên sáng lập, ủy viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Masan (Liên bang Nga).

Về Công ty IDT, ông Phạm Thanh Hải tham gia từ năm 2007 với chức danh Chủ tịch HĐQT. Từ năm 2010 đến khi "mất hút", ông đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty IDT.

Theo tìm hiểu của PV, ngành nghề hoạt động của Công ty IDT là các lĩnh vực đào tạo, công nghệ, bất động sản và một số lĩnh vực khác.

Từ khi ra mắt, IDT quảng bá rầm rộ các dự án như Học làm giàu, trường xưa, đại học Thành Tây, Macadamia Điện Biên (hạt mắc-ca)… Tuy nhiên, một số dự án bất động sản công ty IDT quảng cáo là đầu tư nhưng chưa từng được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông như: Dự án NewPeaks, Tây Thăng Long, Đông Trường Sơn…

Dự án tỷ đô - Maccadamia Điện Biên

IDT-1
Dự án mắc-ca tốn nhiều giấy mực

Liên quan đến dự án "Mắc-ca tỷ đô" của Công ty IDT, theo tìm hiểu của PV, dự án này sau một thời gian triển khai sản xuất, công ty này đã chính thức giới thiệu ra thị trường 4 sản phẩm nhân mắc-ca cao cấp từ tháng 6/2014.

Ngoài ra, IDT được cho là đơn vị đầu tiên "dám" đầu tư công nghệ phát triển sản phẩm chế biến từ mắc-ca. Theo quảng cáo, đầu tư khoảng 4.000 ha trồng mắc-ca ở Điện Biên. Đây được coi là "cần câu" nhà đầu tư nhiều nhất của Công ty IDT.

Mặc dù chưa biết "dự án tỷ đô" của IDT như thế nào nhưng đến tháng 4/2015, Bộ NN&PTNT đã có công văn số 2748/BC-BNN-TCLN gửi Thủ tướng Chính phủ. Công văn khẳng định chưa đủ căn cứ khoa học để phê duyệt quy hoạch cây mắc ca.

Theo công văn này, quy trình nhân giống, chăm sóc và công nghệ chế biến đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Bên cạnh đó, PV đã liên hệ với ông Trần Công Nhì, Giám đốc Công ty Cổ phần Macadamia tỉnh Điện Biên. Vị này nói có biết ông Phạm Thanh Hải nhưng IDT không hề có liên quan gì với công ty này.

Như vậy, câu hỏi đặt ra là Công ty IDT huy động vốn nhiều tỷ đồng từ các nhà đầu tư và trồng 4.000 ha mắc ca ở đâu?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Báo Giao thông tiếp tục tiếp nhận thông tin từ các nhà đầu tư liên quan đến Công ty IDT tại địa chỉ email: bandoc@baogiaothong.vn và số điện thoại nóng: 0965 708 999. Mọi thông tin sẽ được bảo mật theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.