Quân sự

Báo Ấn Độ cảnh báo Nga trước mối đe dọa từ liên minh AUKUS

01/10/2021, 08:52

Các chuyên gia của Telangana Today cảnh báo Nga trước mối đe dọa do AUKUS gây ra.

Nhật báo Telangana Today của Ấn Độ cho biết, cho đến nay, Nga đã phản ứng với sự kiềm chế nhất định trước việc thành lập một liên minh quân sự mới giữa Anh, Mỹ và Australia, nhưng Moscow thực sự đã tính toán những rủi ro có thể xảy ra.

Cộng đồng quốc tế tỏ ra mâu thuẫn về việc thành lập liên minh AUKUS. Trung Quốc nói rằng họ nhận thấy mối đe dọa đối với an ninh của mình trong liên minh mới, Pháp gọi đó là một cú đâm sau lưng nguy hiểm từ các đồng minh NATO, và Nga phản ứng rất kiềm chế.

Ấn bản tiếng Anh Telangana Today cho hay, Moscow chỉ nhắc nhở Australia một cách có giới hạn về Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân, sau khi nước này biết về việc Canberra muốn bổ sung các tàu ngầm hạt nhân do Mỹ sản xuất cho hạm đội tàu ngầm của mình.

img

Các lãnh đạo của liên minh AUKUS - ảnh Nation World News.

Nhưng nhìn chung, theo trang báo Ấn Độ, Moscow không ảo tưởng rằng liên minh mới sẽ chỉ đối đầu với Trung Quốc.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã gọi AUKUS là "nguyên mẫu của khối NATO châu Á" vì đã thực hiện các hoạt động chống Trung Quốc và chống Nga.

Theo các tác giả của báo Telangana Today, Moscow vẫn coi AUKUS không phải là một mối đe dọa thực sự, mà là một nguồn nguy cơ chính trị và quân sự.

Trong trường hợp xấu nhất, Australia, với sự giúp đỡ của các đối tác mới, sẽ có được vũ khí hạt nhân và có thể tiến hành các hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương nơi hạm đội Nga hoạt động.

Nhưng điều này sẽ chỉ xảy ra vào năm 2028, khi Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga sẽ có ít nhất 14 tàu ngầm hạt nhân và 6 chiếc tàu ngầm diesel-điện.

Và rất có thể trong trường hợp như vậy, Nga sẽ thành lập liên minh hàng hải của riêng mình với Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.