Bóng đá

Báo Anh đưa thông tin cực sốc về bóng đá Việt Nam

02/03/2021, 11:41
image

Tờ The Guardian cho rằng nhiều trận đấu tại Việt Nam có nạn dàn xếp tỉ số.

img

Trận đấu giữa U19 HAGL và U19 Phú Yên tại vòng loại U19 Quốc gia có dấu hiệu tiêu cực

Tờ The Guardian của Anh mới đây đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Dàn xếp tỉ số gia tăng trong thời kỳ đại dịch và đa dạng hóa sang lĩnh vực mới”.

Bài viết tập trung đánh giá về thực trạng dàn xếp tỉ số của bóng đá thế giới kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm 2020.

Theo đó, Sportradar đã theo dõi hơn 600 nghìn trận của hơn 26 môn thể thao trong năm 2020 và nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động cá cược đáng ngờ trong các trận giao hữu bóng đá.

Ngoài ra, các môn thể thao khác như bóng bàn, thể thao điện tử và bóng chuyền cũng đáng ngờ.

“Các đường dây cầm đầu nạn dàn xếp tỉ số hiểu rằng, rất nhiều môn thể thao bị thiệt hại về tài chính do hậu quả Covid-19.

Chính vì thế, các cầu thủ, trọng tài, HLV, quan chức càng dễ bị vướng vào vòng xoáy. Họ thậm chí tiếp xúc với giới chủ CLB, đưa một số nhân viên vào và bắt đầu thao túng”, The Guardian viết.

Đáng nói hơn, nguồn tin trên còn liệt kê Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều trận đấu bóng đá dàn xếp tỉ số.

“Các đội bóng đến từ Nga, Brazil, Việt Nam, CH Séc và Armenia thường xuyên góp mặt trong các trận giao hữu đáng ngờ. Từ 38 trận năm 2019 lên 62 trận năm 2020”, tờ báo Anh khẳng định.

Thông tin này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi giật mình. Tuy nhiên, đánh giá của The Guardian chưa hẳn vô căn cứ.

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam vẫn xuất hiện một số trận đấu cấp độ trẻ bị nghi dàn xếp tỉ số.

Mới nhất, trận U19 HAGL thắng U19 Phú Yên tại vòng loại giải U19 Quốc gia cũng có dấu hiệu tiêu cực và đang bị VFF điều tra.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.