Thế giới

Báo Anh mô tả chi tiết kế hoạch đánh Syria của Mỹ

11/04/2018, 20:54

Báo Anh mô tả chi tiết kế hoạch đánh Syria của Mỹ và các đồng minh.

c5c54ae8975142bfb202faddf8b6b189.

Daily Mail đăng tải dữ liệu hình ảnh mô tả kế hoạch đánh Syria của Mỹ và các đồng minh

Các phương tiện truyền thông Anh đã công bố kế hoạch Mỹ tấn công Syria – Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga phản ánh. 

Theo kênh Ngôi Sao, trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rất cứng rắn khi nói những nhận xét của Moscow về cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng vào Syria. 

Như vậy, theo kênh Ngôi Sao, Tổng thống Mỹ thực sự xác nhận rằng cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. 

Ngày 11/4, tin tức từ Mỹ cho biết, “nhóm tàu chiến gây sốc” của Mỹ đã và đang hướng tới các bờ biển của Syria gồm có tàu sân bay Harry Truman, một tàu tuần dương và tàu khu trục với trang bị tên lửa hành trình tấn công Tomahawk. 

Lầu năm góc đang cân nhắc khả năng gây ra một loạt các đợt oanh tạc và sẽ tấn công hơn 20 mục tiêu trong khoảng thời gian kéo dài vài ngày. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump a

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Báo Daily Mail cùng ngày đã xuất bản một bảng mô tả có tiêu đề "Trump và các đồng minh của ông đã sẵn sàng tấn công Syria", các tài liệu trên Daily Mail mô tả chi tiết kế hoạch tấn công Syria của quân đội Mỹ. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump nói rằng có lẽ trách nhiệm cho việc để xảy ra tấn công bằng vũ khí hóa học ở Duma Khimataku của Syria thuộc cả về Moscow, do đó Hoa Kỳ sẽ đáp lại sự cố này. 

Về phần mình, chính quyền Moscow cũng rất cứng rắn khi tuyên bố rằng sẽ đáp trả trong trường hợp Hoa Kỳ tấn công quân nhân Nga. 

Đồng thời, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Maria Zakharova lưu ý rằng Mỹ chuẩn bị đánh Syria vì muốn tiêu hủy các bằng chứng liên quan đến việc sử dụng vũ khí hoá học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.