Thời sự Quốc tế

Một gia đình Việt Nam nghi con tử vong trong xe tải có 39 thi thể ở Anh

25/10/2019, 22:29

Cô gái Việt Nam có tên Phạm Thị Trà My được nghi có trong 39 nạn nhân thiệt mạng trong chiếc xe tải đông lạnh.

img
Phạm Thị Trà My - Cô gái được gia đình cho là nạn nhân trên chiếc xe tải có 39 người tử vong - ảnh Telegraph.

Gia đình trình báo

Truyền thông Anh đưa tin, một gia đình Việt Nam lo ngại con gái của họ tên là Phạm Thị Trà My là một trong 39 nạn nhân thiệt mạng trong chiếc xe tải đông lạnh bị phát hiện hôm 23/10.

Theo báo Telegraph, nhiều khả năng có một phụ nữ Việt Nam nằm trong số 39 người di cư được tìm thấy đã chết bên trong container đông lạnh của một chiếc xe tải.

Thông tin này được trang báo của Anh đề cập sau khi cô gái (nghi là nạn nhân) đã nhắn tin cho gia đình mình rằng cô "chết vì không thể thở được".

img
Tin nhắn của Phạm Thị Trà My gửi cho gia đình mình - ảnh Telegraph.

Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, người được xem là đã cố gắng đến Vương quốc Anh khi cô nhắn tin cho mẹ mình vào hôm thứ Tư để nói với cô rằng cô yêu bố mẹ và sắp chết.

Trong một loạt các các dòng tin nhắn tuyệt vọng, Phạm Thị Trà My nói với mẹ "yêu con rất nhiều" và "con xin lỗi".

Gia đình Phạm Thị Trà My cho hay họ đã không được nghe được trả lời điện thoại của con gái và hiện đang kêu gọi giúp đỡ thông qua một tổ chức từ thiện ở quê nhà Hà Tĩnh.

Có nguồn tin cho biết cô gái đã ra Hà Nội và sang Trung Quốc trước khi đi Anh.

Cảnh sát Essex ban đầu nói rằng họ đã tin rằng các nạn nhân là người Trung Quốc nhưng các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra hiện đã nói về khả năng có một số người mang quốc tịch khác Trung Quốc.

Tiến trình điều tra

img
Chiếc xe tải có 39 người bên trong thùng đông lạnh được phát hiện hôm 23/10.

Tính tới thời điểm hiện tại, hai vụ bắt giữ nữa đã được cảnh sát Anh tiến hành. Những người bị bắt là một người đàn ông và phụ nữ (chưa tiết lộ danh tính) vì nghi ngờ tham gia đường dây đưa lậu người nước ngoài vào Anh và ngộ sát.

Theo thông tin của cảnh sát Essex, người đàn ông 38 tuổi ở Cheshire và người phụ nữ 38 tuổi ở Warrington.

Tối ngày hôm qua 24/10, 11 nạn nhân đầu tiên đã được một xe cứu thương tư nhân chuyển đi dưới sự hộ tống của cảnh sát. Hành trình di chuyển bắt đầu từ cảng Tilbury đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford.

Các thi thể còn lại sẽ được vận chuyển theo từng giai đoạn, cảnh sát hy vọng tất cả các nạn nhân sẽ được chuyển đến bệnh viện bảo quản và nhận dạng vào hai ngày cuối tuần này.

img
Tài xế 25 tuổi Mo Robinson đang bị bắt giữ và thẩm vấn.

Việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành từng bước một, nhưng cảnh sát cảnh báo rằng, cuộc điều tra sẽ mất thời gian.

Trong khi đó, cảnh sát Essex tiếp tục giữ và thẩm vấn tài xế có tên Mo Robinson thêm 24 giờ.

Người ta tin rằng Robinson, người chỉ kiểm soát chiếc xe container trong khoảng 35 phút, có thể đã nhận ra sự thật khủng khiếp trong thùng xe của mình và đã chủ động gọi xe cấp cứu với hy vọng sẽ cứu được những người này.

Bạn bè của Robinson đã lên tiếng bảo vệ anh này, mô tả anh ta là một "người hiền lành", người được đánh giá cao trong cộng đồng lái xe tải.

Các thám tử đã vào cuộc, tập trung vào ba thành viên băng đảng Ailen bị nghi ngờ mà họ tin rằng có thể có liên quan đến việc buôn lậu người di cư vào Anh.

Các nguồn tin an ninh nói với The Telegraph rằng họ đang tập trung điều tra một băng đảng tội phạm ở phía nam Armagh.

Ít nhất 6 gia đình người Việt lo ngại con họ tử vong trên chiếc xe tải chở 39 thi thể ở Anh

Cùng đưa tin về vụ việc này, Tờ The Guardian cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại London xác nhận đã liên lạc với cảnh sát Essex để tìm hiểu thông tin một gia đình ở Việt Nam thông báo con gái họ đã mất tích ngay khi biết tin về chiếc xe tải chở 39 thi thể ở Anh. Chúng tôi đang chờ câu trả lời, một nguồn tin ở đại sứ quán Việt Nam cho The Guardian biết.

Cảnh sát Essex từ chối bình luận trước các câu hỏi của phóng viên. Đến thời điểm này vẫn chưa có danh tính các nạn nhân và theo họ đây là một công việc phức tạp cần thời gian xác định.

Tờ báo này cũng dẫn một nguồn tin cho rằng, có 6 gia đình Việt Nam lo ngại người thân của họ là nạn nhân trong chiếc xe tải tìm thấy ở Essex vì họ đã mất tích trong hành trình đến Anh và Trung Quốc. Đã có nhiều thông tin về việc tổ chức đưa người bất hợp pháp vào Anh thông qua con đường du lịch qua Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.