Thời sự Quốc tế

Báo Anh: Ông Putin hoàn toàn có thể nắm quyền đến năm 83 tuổi

29/06/2020, 14:08

Nếu dự thảo Hiến pháp Nga được người dân nhất trí, ông Putin có cơ sở để tiếp tục lãnh đạo nước Nga cho đến khi 83 tuổi.

img
Tổng thống Nga Putin.

Báo Daily Mail của Anh đưa tin, tham vọng của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ “giành chiến thắng” trong cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý sắp tới, cho phép ông tiếp tục lãnh đạo nước Nga cho đến khi 83 tuổi.

Theo trang báo Anh, nếu kết quả trưng cầu Hiến pháp tại Nga diễn ra đúng như dự đoán theo hướng có lợi cho nhà lãnh đạo đương nhiệm, điều này sẽ cho phép ông Putin điều hành nước Nga cho đến 2036.

Cuộc bỏ phiếu sẽ có kết quả cuối cùng vào ngày 1 tháng 7 tới. Nếu không có gì thay đổi, sau cuộc trưng cầu, ông Putin hoàn toàn toàn có thể chạy đua làm tổng thống thêm hai nhiệm kỳ sáu năm, sau khi nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc vào năm 2024.

Daily Mail cho rằng, hiện tại, tỷ lệ ủng hộ ông Putin đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay khi nền kinh tế Nga phải đối mặt với tác động của dịch Covid-19 và sự sụt giảm của giá dầu.

Tỷ lệ ủng hộ của người dân Nga đối với ông Putin đang ở mức 59%, thấp nhất kể từ khi ông trở thành Tổng thống vào năm 2000. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, tỷ lệ phần trăm chống lại ông trong cuộc trưng cầu dân ý là rất ít.

Một số báo cáo từ các cơ quan truyền thông (được Daily Mail trích dẫn) đang rò rỉ thông tin về tổng số những người ủng hộ Putin dựa trên các cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy, có 78,6% người đi bầu ủng hộ ông Putin.

Trong tuần vừa qua, trong một tuyên bố, ông Putin cho rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo kết quả bỏ phiếu toàn quốc là hoàn toàn chính xác, hợp pháp.

Các cử tri không nên bị ép buộc và cuộc bỏ phiếu cần sự chân thật nhất có thể, để sau đó, không ai có thể nghi ngờ về kết quả mà mọi người đã lựa chọn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.