Quân sự

Báo Anh: Triều Tiên cấm để đầu cắt moi, xỏ khuyên mũi-môi, mặc quần bò bó

28/05/2021, 16:16

Triều Tiên được cho là đã cấm giới trẻ mặc quần bò bó sát vì đây có thể là biểu hiện của lối sống tư bản.

img

Kiểu tóc cắt moi ở nam giới thường được các nghệ sỹ và thanh niên ở Hàn Quốc ưa chuộng - ảnh minh họa.

Theo báo Daily Express (Anh), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh cấm người dân ăn diện theo thời trang "suy đồi" của phương Tây như để kiểu tóc Mullet (cắt moi - kiểu tóc với phần tóc trước và hai bên tai ngắn, trong khi phần tóc phía sau để dài), mặc áo sơ mi in chữ, gắn khuyên môi/mũi, mặc quần bò bó.

Đồng thời, Bình Nhưỡng ban hành khoảng 15 kiểu tóc được chấp nhận và cấm mọi kiểu tóc được nhuộm hay vuốt keo. Tất cả những người làm tóc ngoài 15 kiểu đã quy định sẽ bị coi là hành vi chống lại lý tưởng Chủ Nghĩa Xã hội của Triều Tiên, theo Daily Express.

Tuy chưa thể chứng thực các thông tin do Daily Express công bố nhưng tờ Newsweek cho rằng những quy định cấm ăn mặc thời trang theo mốt phương Tây này dường như cũng trùng với tuyên bố sẽ đấu tranh không quan nhượng với những hành vi chống lại lý tưởng Chủ Nghĩa Xã hội mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng đưa ra.

Trong một tuyên bố gần đây, ông Kim khẳng định: Cuộc đấu tranh chống lại hành vi phi Chủ Nghĩa Xã hội và chống lý tưởng Chủ Nghĩa Xã hội là cuộc chiến sống còn để bảo vệ sự trong sạch của tầng lớp lao động và sinh mệnh của lý tưởng Chủ Nghĩa Xã hội.

Ngoài ra, ngày 13/5, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cũng đăng bài viết với nội dung: “Lịch sử đã dạy chúng ta bài học quan trọng. Đó là, nếu không gìn giữ lối sống, một đất nước hoàn toàn có thể bị tổn thương và dần dần sụp đổ bất kể có sức mạnh quốc phòng và kinh tế ra sao”.

Vì vậy, “chúng ta phải cẩn trọng trước mọi dấu hiệu dù là nhỏ nhất của lối sống tư bản và chiến đấu để triệt tiêu tận gốc”, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lại nội dung báo Rodong Sinmun cho biết.

img

Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới sẽ biến động sau vụ ly hôn của Bill Gates?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.