Thời sự Quốc tế

Báo Anh: Trung Quốc tìm thấy vật chất lạ ở "phía sau" mặt Trăng

02/09/2019, 09:40

Các nhà khoa học vẫn chưa thể hiểu được phát hiện này bao gồm những gì.

img
Hình ảnh mặt Trăng - ảnh minh họa.

Theo trang Daily Mail của Anh, xe tự hành trên mặt Trăng Yutu-2 của Trung Quốc đã tìm thấy ở phía bên kia của hành tinh này một vật chất chưa được xác định.

Vật liệu này được chú ý tới trong quá trình nghiên cứu một hố va chạm. Xe tự hành Yutu-2 đã chụp nó trong một bức ảnh được truyền về Trái đất.

Theo thông tin được đăng trên trang web của sứ mệnh thăm dò Yutu-2 nói rằng những bức ảnh được chụp vào cuối tháng 7 vừa qua.

Máy quang phổ Visible và Near-Infrared Spectrometer (VNIS) được lắp đặt trên thân xe tự hành cho phép xác định thành phần của vật liệu dựa trên ánh sáng phản xạ từ nó.

Các nhà khoa học vẫn chưa thể hiểu được phát hiện này bao gồm những gì, họ chỉ nói rằng nó có một màu sắc khác thường, và một cấu trúc giống như gel.

Vào tháng 1/2019, xe tự hành trên mặt Trăng Change-4 của Trung Quốc đã truyền về Trái đất những bức ảnh chụp phía bên kia của mặt Trăng.

Hình ảnh chụp bề mặt mặt Trăng lần đầu tiên được chụp ở cự ly gần. Thiết bị sẽ thu thập dữ liệu về cấu trúc địa chất của mặt Trăng và thành phần của đất, cũng như thực hiện một loạt các quan sát thiên văn vô tuyến tần số thấp.

Trong các mẫu chính của lớp phủ trên phía sau của mặt Trăng, các nhà khoa học đã tìm thấy pyroxen và olivin – các khoáng chất mật độ cao có hàm lượng canxi thấp và hàm lượng sắt cao.

Giới chuyên gia Trung Quốc, những tảng đá này ban đầu là một phần của lớp phủ phía trên, nhưng đã bị đẩy lên trên do thiên thạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.