Quân sự

Báo Bỉ: Quan hệ Nga-Mỹ đang nguy cấp nhưng Nhà Trắng chưa sẵn sàng trả giá

27/07/2021, 14:52

Một tờ báo uy tín ở Bỉ cho biết nỗ lực của NATO gây chiến với Nga sẽ diễn ra như thế nào.

Một cuộc chiến với Nga sẽ đòi hỏi Mỹ và NATO phải trả một cái giá cực kỳ cao, mà họ sẽ không bao giờ sẵn sàng. Ý kiến ​​này đã được các phương tiện truyền thông Bỉ nêu ra.

Ấn bản Ngoại giao Hiện đại (Modern Diplomacy) của Bỉ đã phát hành một bài báo trong đó các tác giả tiết lộ mục tiêu thực sự của cuộc tập trận chung được tổ chức gần đây của Ukraine và NATO ở Biển Đen Breeze-2021.

Với những động thái này, phương Tây đã gửi đến Nga một tín hiệu rõ ràng rằng Moscow vẫn là kẻ thù chiến lược đối với Liên minh.

Luận điểm này đã nhiều lần được khẳng định bởi nhiều hành động, trong đó có vụ tàu khu trục HMS Defender của Anh khi bị Moscow cáo buộc xâm phạm biên giới Nga gần Crimea.

img

Quan hệ Nga-Mỹ đang nguy cấp nhưng Nhà Trắng chưa sẵn sàng trả giá - Ảnh minh họa.

Các chuyên gia Bỉ lưu ý rằng Liên bang Nga đã đáp trả các hành động khiêu khích của NATO bằng các cuộc tập trận của riêng mình ở Biển Đen.

Moscow đã chứng tỏ rằng họ sẽ đáp trả bằng tất cả sự quyết đoán đối với các mối đe dọa đối với an ninh của mình ở một khu vực nhạy cảm.

Tờ Modern Diplomacy cho biết, phản ứng của Nga cho thấy việc NATO cố gắng gây chiến với Moscow sẽ trở thành một thảm họa đối với khối.

Và điều này không chỉ áp dụng cho lĩnh vực quân sự, mà còn cho các tổn thất ngoại giao. Mối quan hệ giữa Điện Kremlin và Nhà Trắng đã ở trong tình trạng nguy cấp và các hành động khiêu khích của Mỹ có thể chôn vùi chúng hoàn toàn.

Do đó, các nhà phân tích đi đến kết luận rằng Washington chưa sẵn sàng trả giá cao như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.