Thời sự Quốc tế

Iran thừa nhận vô tình bắn trúng máy bay Ukraine, chết 176 người

11/01/2020, 11:17

Theo báo Canada, Iran đã tuyên bố ngày 11/1 rằng quân đội của họ vô tình bắn hạ một máy bay phản lực Ukraine.

img
Hiện trường vụ tai nạn đáng tiếc hôm 8.1.2020.

Báo Global News của Canada vừa đăng một bản tin nóng cho biết, Iran nói rằng quân đội của họ vô tình bắn hạ máy bay chở khách Boeing của Ukraine hôm 8/1/2020.

Theo báo Canada, Iran đã tuyên bố ngày 11/1 rằng quân đội của họ vô tình bắn hạ một máy bay phản lực chở khách của Ukraine, giết chết tất cả 176 người trên chiếc phi cơ.

Tuyên bố được đưa ra vào sáng thứ Bảy (theo giờ khu vực) của Iran cũng nói rằng vụ tai nạn nói trên là do lỗi của con người.

Trước đó, sáng 8/1 theo giờ khu vực, một chiếc Boeing 737 do Hãng hàng không quốc tế Ucraina điều hành, đã rơi xuống vùng ngoại ô của Tehran khi cất cánh chỉ vài giờ sau khi Iran phóng một loạt tên lửa vào lực lượng Hoa Kỳ ở Iraq.

Iran đã phủ nhận trong nhiều ngày về cáo buộc nói rằng một tên lửa của họ đã bắn trúng máy bay. Nhưng sau đó, Hoa Kỳ và Canada, trích dẫn thông tin tình báo, cho biết họ tin rằng Iran đã bắn hạ máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường đến thủ đô Kyev của Ukraine, chở theo 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn từ một số quốc gia, bao gồm 82 người Iran, ít nhất 57 người Canada và 11 người Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.