Xã hội

Báo cáo Bộ Công an vụ 8 người tử vong trong lò vôi

02/01/2016, 18:30

Công an Thanh Hóa vừa có báo cáo vụ việc tới Bộ trưởng Bộ Công an về vụ 8 người chết trong lò vôi.

Báo- cáo- Bộ- Công- an- vụ- 8- người- tử- vong- kh
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm  làm 8 người chết và 1 người  bị thương.

Theo báo cáo số 758 do Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa gửi Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, vào khoảng 16h30 ngày 1/1, tại lò đốt vôi thủ công của gia đình ông Lê Văn Thong (SN 1959) và vợ Lê Thị Nguyên (SN 1963) trú tại thôn 1, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xảy ra một vụ tai nạn lao động làm 8 người tử vong và 1 người bị thương.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, gia đình ông Thong thuê ông Phạm Văn Tuyên (SN 1963, ở thôn 1, xã Hoàng Giang) làm kỹ thuật. Trong quá trình làm, khi đã xếp được 2/3 số than và đá vào lò thì ông Thong đốt lửa dưới lò. Lúc này ông Tuyên bị ngất xỉu; ông Thong hô hoán mọi người chạy đến cứu giúp đồng thời chạy vào cứu ông Tuyên. Khi không thấy ông Thong và ông Tuyên ra, vợ con ông Thong cùng người dân chạy vào cứu nhưng cũng không ra được.

Báo- cáo- Bộ- Công- an- vụ- 8- người- tử- vong- kh
Cơ quan Công an Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước sự việc trên, nhân dân đã phá hông lò, dùng quạt máy thổi khí để cứu 9 người trong lò ra đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên đến 19h cùng ngày thì có 8 người đã tử vong, còn vợ ông Thong là bà Lê Thị Nguyên đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo nhận định ban đầu của cơ Công an tỉnh Thanh Hóa, nhiều khả năng 9 nạn nhân bị ngộ độc khí CO. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng và 3 triệu đồng, miễn phí hoàn toàn phí điều trị đối với người bị thương.

Hiện nay, cơ quan Công an tỉnh đang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng thẩm quyền.

Được biết, cũng trong chiều ngày 2/1, các nạn nhân tử vong đã được gia đình mai táng theo phong tục tập quán của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.