Xã hội

Báo cáo Bộ Y tế vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại Thanh Hóa

24/06/2016, 19:30

Sau 4 năm, hai trẻ sơ sinh bị trao nhầm lúc sinh ở bệnh viện mới nhận về gia đình chính thức của mình.

Báo-cáo-Bộ-y-tế-vụ-tra-nhầm-trẻ-sơ-sinh-ở-thanh-hó

Sở Y tế Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Y tế vụ việc trao nhầm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện  Phụ sản Thanh Hóa cách đây 4 năm

Sự việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 4 năm xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, đang được Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa tiến hành kiểm tra, xem xét trách nhiệm đối với những người liên quan.

Theo ông Lê Hữu Uyển, sau khi hai gia đình có yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa xét nghiệm ADN của hai trẻ sơ sinh thì kết quả cho thấy có sự nhầm lẫn trong việc trao nhầm hai trẻ sơ sinh cho hai gia đình.

"Trước mắt, ngành Y tế Thanh Hóa cũng đã đưa ra biện pháp tạo điều kiện để hai gia đình có con bị trao nhầm gần gũi nhau, cho hai trẻ bị trao nhầm dần làm quen với bố mẹ đẻ của các cháu. Hiện nay, hai gia đình đang giúp các cháu có tâm lý để hòa hợp với bố mẹ đẻ của mình", ông Uyển cho biết thêm.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc trao nhầm 2 trẻ sơ sinh xảy ra cách đây 4 năm. Cụ thể vào 17h ngày 6/10/2012, tại Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa, các bác sĩ đã thực hiện 2 ca mổ đẻ. Sau đó, hai cháu bé được giao cho 2 nữ hộ sinh mang đi tắm rửa trước khi trao cho người nhà.

Hiện Sở Y tế Thanh Hóa đang chỉ đạo Thanh tra Sở và Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa kiểm tra và tìm ra những người có liên quan đến việc trao nhầm trẻ sơ sinh này để có hình thức xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.