Hồ sơ tài liệu

Báo cáo tắc trách, Phó thủ tướng Nga Rogozin đã bị khiển trách

05/12/2017, 06:55

Phó Thủ tướng Rogozin đã bị khiển trách vì vụ phóng tên lửa thất bại từ Vostochnyi.

Phó thủ tướng Nga Rogozin

Phó thủ tướng Nga Rogozin

Theo báo chí Nga, Thủ tướng nước này là ông Dmitry Medvedev đã bày tỏ thái độ không hài lòng với công việc của quan chức đã thông báo trước thời hạn về việc phóng tên lửa Soyuz-2.1b thành công từ sân bay vũ trụ Vostochnyi.

"Điều tồi tệ là tất cả các quan chức đã kịp vui mừng báo cáo rằng việc phóng tên lửa đã được thực hiện theo các chỉ số tiêu chuẩn và tất cả mọi thứ là tốt. Điều này nói chung là không thể chấp nhận được", - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói tại cuộc họp với các Phó thủ tướng.

"Dmitry Olegovich, tôi hy vọng ông hiểu được mức độ nghiêm trọng của câu chuyện này", -Người đứng đầu Nội các nói với Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, người có nhiệm vụ giám sát lĩnh vực không gian trong chính phủ.

Tên lửa Soyuz-2.1b xuất phát từ bệ phóng vào ngày 28/11 ở Vostochnyi lúc 08:41 giờ Moscow, nhưng do trục trặc của tầng tăng tốc, phần đầu của tên lửa bị mất. Ngay sau khi tên lửa vừa phóng lên, Rogozin đã chúc mừng nhân viên của sân bay vũ trụ với việc phóng tên lửa thành công.

Ngày hôm sau, Giám đốc chi nhánh công ty Roskosmos tại Vostochnyi Konstantin Chmarov gọi vụ phóng tên lửa thất bại từ sân bay vũ trụ chính của đất nước là "cuộc bay thử nghiệm".

Tải trọng chính mà tên lửa mang theo là vệ tinh ba tấn Meteor-M, đã được mua bảo hiểm với tổng số 2,6 tỷ rúp, bị đốt cháy trong không khí, và các mảnh vỡ của nó bị chìm xuống Đại Tây Dương. Chi phí cho việc phóng Soyuz-2.1b từ Vostochny được ước tính là 3 tỷ rúp. Sau vụ tai nạn, Roskosmos đã giảm số lượng vụ phóng tên lửa dự kiến theo kế hoạch từ sân bay vũ trụ mới trong vài năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.