Trong nước

"Bão chấn thương" bắt đầu càn quét U23 Việt Nam

11/05/2015, 07:20

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) đã phải chia tay U23 Việt Nam vì gãy xương sườn trong trận đấu với U23 Hàn Quốc.

Hoàng Thịnh nói lời chia tay SEA Games 28
Hoàng Thịnh không thể cùng đồng đội dự SEA Games 28

Trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc diễn ra chiều ngày 9/5, ba cầu thủ của U23 Việt Nam là Phi Sơn, Hoàng Thịnh và Ngọc Hải đã gặp chấn thương. Trong đó, Hoàng Thịnh và Phi Sơn phải rời sân bằng cáng. Ngay sau trận đấu, cả ba được đưa tới Bệnh viện Thể thao Việt Nam để kiểm tra mức độ nguy hiểm của chấn thương.

Sáng 10/5, sau khi có kết quả chụp X-quang, các bác sĩ chẩn đoán tiền vệ Phi Sơn, Hoàng Thịnh bị tổn thương nhẹ vùng xương sườn, còn các nhóm cơ, khớp ở vùng chân, tay không gặp vấn đề gì. Riêng Ngọc Hải chỉ bị căng cơ và cả ba chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày trước khi tập luyện trở lại.

Tuy nhiên, đến tối 10/5, ban lãnh đội U23 Việt Nam đã bất ngờ thông báo Hoàng Thịnh sẽ chính thức chia tay U23 Việt Nam trở về CLB vì bị gãy hai chiếc xương sườn. Với chấn thương này, Hoàng Thịnh chắc chắn phải nghỉ ít nhất 2 tháng và sẽ mất SEA Games 28 cũng như trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 24/5 tới.

Việc Hoàng Thịnh bất đắc dĩ phải chia tay U23 Việt Nam là tổn thất không nhỏ với HLV Miura. Ông thầy người Nhật luôn coi cầu thủ Nghệ An là nhân tố cốt lõi trong lối chơi của cả ĐTVN lẫn U23 Việt Nam nhờ phong cách thi đấu máu lửa như một “chiến binh”. Được biết, sau bữa cơm tối 10/5, HLV Miura đã có cuộc nói chuyện và xin lỗi vì chấn thương mà Hoàng Thịnh gặp phải một phần là do ông yêu cầu các học trò chơi máu lửa.

Hoàng Thịnh là trường hợp thứ 2 chia tay U23 Việt Nam sau tiền vệ Văn Long của SHB Đà Nẵng (chấn thương cơ háng). Trong khi đó, một loạt cái tên khác như Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Tấn Tài và Huy Hùng cũng đang bị đau. Trước tình hình này, HLV Miura cho biết sẽ tính tới phương án triệu tập bổ sung một số cầu thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.