Trong nước

Bão chấn thương ở ĐTVN do đá quá "sung"?

25/05/2015, 17:31

Quả bóng trách nhiệm vừa được HLV Miura đá ra đã bị SLNA đá lại khiến người hâm mộ càng thêm mông lung.

 

14U23tapsang7_d7819
 Bão chấn thương ở ĐTVN: Ông Miura hay các CLB chịu trách nhiệm? (ảnh minh họa)

Cách đây ít lâu, HLV Toshiya Miura trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa ĐTVN và CHDCND Triều Tiên đã bóng gió cho rằng, các học trò của ông sở dĩ gặp “bão chấn thương” là do khi thi đấu tại CLB không được tạo điều kiện tốt nhất.

“Ở Việt Nam tồn tại vấn đề là cầu thủ chấn thương ở đội tuyển khi về CLB không được điều trị tốt, thậm chí họ còn phải thi đấu. Tôi mong HLV, các CLB phải biết tính toán và sử dụng cầu thủ hợp lý nếu cầu thủ chấn thương mà vẫn phải thi đấu thì tương lai sẽ rất khó khăn”, HLV Miura nói.

Với phát biểu này, nhiều người hâm mộ chờ đợi động thái “trả đũa” từ các CLB và cho tới cuối tuần trước, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã lên tiếng. TGĐ Công ty Cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho rằng, kinh phí chữa trị các cầu thủ chấn thương không quá lớn nhưng việc họ trở lại CLB mà không thể thi đấu sẽ ảnh hưởng tới thành tích của toàn đội tại V-League. Ông Thanh cũng yêu cầu HLV Miura và VFF phải tìm ra nguyên nhân dẫn tới chấn thương của các cầu thủ.

Quả bóng trách nhiệm vừa được HLV Miura đá ra đã bị SLNA đá lại khiến người hâm mộ càng thêm mông lung. Câu hỏi nhiều người quan tâm nhất lúc này là trách nhiệm thuộc về ai? HLV Miura không phải không có lý khi nhiều tuyển thủ thi đấu tại CLB dù bị đau vẫn gắng gượng ra sân vì không có ai thay thế. CLB vì thành tích cũng tặc lưỡi bị nhẹ chắc vẫn đá được, nặng tính sau. Trước khi rời ĐTVN vì chấn thương, Thành Lương từng tiết lộ anh bị đau từ khi thi đấu tại V-League nhưng không được nghỉ ngơi nên chấn thương khó hồi phục. Tin chắc rằng Thành Lương không phải là trường hợp duy nhất rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Vậy ông Thanh đúng hay sai khi cho rằng HLV Miura và VFF phải chịu trách nhiệm bởi nhiều cầu thủ lên tuyển “khi đi trai tráng, khi về chấn thương”. Ở đây lại có hai khía cạnh cần mổ xẻ. Một là giáo án của HLV Miura quá nặng khiến nhiều tuyển thủ chấn thương. Tuy nhiên, ngay đến HLV Miura - một người đã ngoài 40 tuổi vẫn nuốt trọn được giáo án đó chẳng nhẽ những cầu thủ còn sung sức lại không “tải” nổi. Như vậy, ở đây chỉ có thể giải thích được rằng là do nền tảng thể lực của các cầu thủ khi lên tuyển không đủ, mà không đủ thì rõ ràng là do bị cầy ải quá nhiều tại CLB và không được chăm sóc kỹ.

Hai là một số cầu thủ trong quá trình thi đấu giao hữu dẫn tới chấn thương do đá quá xung. Hoàng Thịnh là ví dụ điển hình nhưng cũng không thể trách HLV Miura khi chỉ đạo các học trò đá hết mình. Bóng đá là môn thi đấu đối kháng năm ăn, năm thua nên không thể tránh khỏi những va chạm. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải biết điểm dừng trong những pha vào bóng. Bản thân Hoàng Thịnh cũng thổ lộ việc anh thi đấu máu lửa là do phong cách của mình và nếu vậy thì chẳng có lý do gì để trách HLV Miura vì không giữ chân cho các học trò.

Từ những phân tích trên, có thể thấy việc các tuyển thủ liên tiếp dính chấn thương bắt nguồn từ quá nhiều yếu tố. Để khắc phục, một mình HLV Miura không làm nổi mà đòi hỏi cần có sự chung tay của cả nền bóng đá và trách nhiệm của các cầu thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.