SEA Games 30

Báo châu Á ca ngợi siêu phẩm khiến CĐV Indonesia "vỡ tim" của Hoàng Đức

02/12/2019, 06:00

Báo chí châu Á đã có phân tích về chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại bảng B SEA Games 30.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Pha ăn mừng sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của U22 Việt Nam

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại bảng B SEA Games 30 đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U22 Việt Nam. Trước lối đá khó chịu của U22 Indonesia và khoảnh khắc mắc sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng, U22 Việt Nam đã phải chờ tới siêu phẩm phút bù giờ của Hoàng Đức mới có thể vượt qua đối thủ để tiếp tục đứng đầu bảng B SEA Games 30.

Kết thúc trận đấu, truyền thông châu Á một lần nữa hết lời ca ngợi đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Tờ Fox Sport Asia có bài viết với nhan đề: "Nguyễn Hoàng Đức trở lại sau thời gian chấn thương giúp Việt Nam đánh bại Indonesia 2-1 tại SEA Games 2019".

Bài viết cũng nhấn mạnh vào việc U22 Việt Nam đã có chiến thắng trước đối thủ từng hạ gục Thái Lan và Singapore với tỉ số 2-0. "Rồng vàng của HLV Park Hang-seo đã mở chiến dịch của họ với chiến thắng 6-0 trước Brunei trước khi đánh bại Lào 6-1 trong lượt trận thứ 2. Trong khi đó, kỷ lục của Indonesia thậm chí còn ấn tượng hơn với chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch Thái Lan và Singapore trong trận mở màn".

img
Fox Sports Asia chỉ ra cầu thủ xuất sắc của U22 Việt Nam trong trận thắng Indonesia

Sau bàn thua ở phút 23, Fox Sport Asia cho rằng, các cầu thủ Việt Nam tăng cường nỗ lực nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hoà. "Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Quang Hải có lúc đã gần như san bằng được tỷ số; tuy nhiên bàn thắng lại đến một cách khá không tưởng", trang tin thể thao châu Á bình luận.

Hậu vệ sinh năm 1997 Nguyễn Thành Chung bất ngờ đánh đầu vào góc khung thành, vượt qua thủ môn Nadeo Winata và đem lại bàn thắng quý giá giải tỏa tinh thần cho các học trò HLV Park Hang-seo. Theo Fox Sports Asia, vào thời điểm đó, "có vẻ như cả hai đội đều sẽ cảm thấy hài lòng nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hoà".

Tuy nhiên, Việt Nam có những kế hoạch khác khi "một đường bóng rơi đến chân trung vệ Hoàng Đức của CLB Viettel – người đã có một cú sút siêu phẩm làm tan vỡ trái tim của các CĐV Indonesia trong thời gian đá bù giờ hiệp hai", Fox Sports Asia tường thuật.

Với kết quả này, Việt Nam đã dành trọn 3 điểm và hiện đang dẫn đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận đấu. Thái Lan sau chiến thắng 3-0 trước Singapore xếp thứ hai với 6 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.