Bóng đá

Báo châu Á nói gì về pha bóng "nhạy cảm" trong trận Việt Nam - Thái Lan?

20/11/2019, 06:00

Báo chí châu Á đã có phân tích về những pha bóng khó hiểu trong trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

img
Trọng tài không công nhận bàn thắng của Tiến Dũng

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc với tỷ số 0-0. Dù không giành được chiến thắng trước "kỳ phùng địch thủ", truyền thông châu Á một lần nữa hết lời ca ngợi đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

img
Bài viết trên Fox Sports Asia

Kết thúc ttrận đấu, Fox Sports Asia đã có bài viết ca ngợi pha cản phá siêu đẳng của Đặng Văn Lâm trên chấm 11m với nhan đề: "Đặng Văn Lâm của Việt nam đã cản phá thành công cú sút phạt của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022".

Cú sút của Bunmathan rất căng nhưng đã bị cản phá. Adwaidh Rajan, chuyên gia của Fox Sports Asia đã nói khá nhiều về tình huống đó. "Một quyết định có phần nặng tay từ trọng tài Ahmed Al Kaf. Nhưng nhờ có tình huống đó, chúng ta mới được chứng kiến một pha cản phá penalty siêu đẳng của Đặng Văn Lâm. Rất xuất sắc. Ngay sau đó, Việt Nam đã có bàn thắng từ một tình huống đánh đầu. Lần này trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho Việt Nam".

Trong khi đó, về tình huống Tiến Dũng bị từ chối bàn thắng, cây viết Gabriel Tan đã phỏng vấn nóng cựu trọng tài Graham Poll. Trọng tài người Anh khẳng định bàn thắng hợp lệ cho ĐT Việt Nam: “Theo tôi, đó là một bàn thắng hợp lệ. Không hề có phạm lỗi trong tình huống đó. Thủ môn của Thái Lan đã phán đoán sai và bật lên sau, không hề có tranh chấp. Góc quan sát của trọng tài không được tốt”.

Sarthak Sharma thì dành lời khen cho tình huống cản phá của Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ này dùng cả thân mình lăn xả để ngăn chặn pha dứt điểm của Thái Lan khi khung thành đang khá trống trải. “Đó là hậu vệ của Việt Nam ư? Không, đó phải là John Terry chứ. Cậu ta đã dùng cả mặt của mình để chặn cú sút’’, cây viết bình luận.

Kết quả trên giúp ĐT Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng G, trong khi đó Thái Lan phải nhường lại vị trí thứ 2 cho Malaysia, đội bóng đã có chiến thắng 2-0 trước Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.