Bóng đá

Báo châu Á so sánh sai lầm "chết người" của Văn Toản và Tiến Dũng

05/12/2019, 17:50
image

Truyền thông châu Á đã có những phân tích về trận hoà 2-2 của U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tại bảng B SEA Games 30.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Bài viết trên Fox Sport Aisa

Trước "kình địch" U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã cầm hoà 2-2, nhờ cú đúp của Tiến Linh để giành chiếc vé bước tiếp vào bán kết, với tư cách đội nhất bảng B SEA Games 30. Kết thúc trận đấu, truyền thông quốc tế một lần nữa hết lời ca ngợi đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tờ Fox Sport Aisa có bài viết với nhan đề: "Đương kim vô địch Thái Lan bị loại, Việt Nam lọt vào bán kết SEA Games 2019 sau trận hòa 2-2". Nội dung bài viết khẳng định U22 Việt Nam đã rất tiến bộ khi giữ vững ngôi đầu bảng B với 13 điểm, U22 Indonesia xếp thứ 2 với 12 điểm, trong khi chủ nhân HCV SEA Games 2017 Thái Lan đã bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ có được 10 điểm sau 5 trận đấu.

Ngoài ra, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á cho rằng HLV Park Hang-seo dường như có một chút sai lầm về chiến thuật khi lựa chọn Nguyễn Văn Toản thay thế Bùi Tiến Dũng - người đã mắc lỗi trong chiến thắng 2-1 trước Indonesia cách đây 2 ngày.

"Cầu thủ của Hải Phòng FC đã tặng bàn thắng đầu tiên cho người Thái ở phút thứ 5 khi anh nhận được đường chuyền ngược lại từ Đoàn Văn Hậu, sau đó tạo cơ hội cho Supachai Jaided ghi bàn. Thủ môn của U22 Việt Nam cũng có một chút lỗi khi rời khá xa khung thành giúp Suphanat Mueanta ghi bàn thứ 2 cho Thái Lan ở phút thứ 10", tờ báo phân tích.

Ở phút thứ 68, Tiến Linh đột phá bị hậu vệ Chatchai phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, Huỳnh Tấn Sinh đã đá hỏng quả penalty. Tiến Linh là người sửa sai thành công cú phạt đền (đá lại do trọng tài xác định có cầu thủ Thái mắc lỗi) mang lại bàn thắng thứ 2 cho U22 Việt Nam. Nói về tình huống này, Fox Sport Aisa cho rằng, Việt Nam đã may mắn khi trọng tài cho phép thực hiện lại quả đá phạt vì sai lầm của cầu thủ Korraphat bên U22 Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.