SEA Games 32

Báo châu Á tin Việt Nam đang là cường quốc bóng đá ở khu vực

24/05/2022, 06:30

ESPN cho rằng tấm HCV SEA Games 31 như lời khẳng định vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 đã diễn ra từ hôm 22/5, nhưng đến nay những dư âm về cuộc đọ sức đầy duyên nợ của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan vẫn còn nhiều điều để nói.

img

U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31

Nhiều tờ báo ở châu Á đã có những phân tích về vị thế của Việt Nam sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Trên kênh truyền thông ESPN, chuyên gia bóng đá Gabriel Tan bình luận: “U23 Việt Nam đã giành được tấm HCV SEA Games 31, qua đó khẳng định lại một lần nữa về vị thế của mình ở khu vực.

Bất cứ chiến thắng nào của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan đều có ý nghĩa rất lớn và nói lên vị trí của mình tại Đông Nam Á”.

Cây bút của ESPN cho rằng việc U23 Việt Nam bảo vệ được tấm HCV còn có ý nghĩa hơn cả một chiến thắng.

“Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong các trận chung kết SEA Games của U23 Việt Nam. Điều này cũng gián tiếp không cho U23 Thái có lần thứ 17 lên ngôi ở đấu trường này.

Chắc chắn đây là một thành tựu lớn. Nhưng thành công hiện tại nó còn có ý nghĩa hơn thế. Đây chính là bộ mặt của bóng đá Việt Nam.

Việt Nam đã gặt hái được vô số thành công từ bán kết Asian Games, chiến thắng tại AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Việt Nam là cường quốc không thể chối cãi tại Đông Nam Á”, chuyên gia Gabriel Tan cho hay.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển nữ và U23 Việt Nam sau thành tích giành HCV tại SEA Games 31.

Ông Salman bin Ebrahim Al Khalifa khẳng định, đây là khởi đầu của một sự trỗi dậy mạnh mẽ và tin tưởng các cầu thủ của Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.