Trong nước

Bạo chi, Công Vinh và đội bóng được đánh giá cao

10/01/2018, 08:29

CLB TP.HCM với sự điều hành của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh thời gian qua liên tiếp cho thấy, sự mạnh tay...

21

HLV Toshiya Miura sẽ dẫn dắt TP.HCM từ mùa giải 2018

CLB TP.HCM với sự điều hành của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh thời gian qua liên tiếp cho thấy, sự mạnh tay trong việc tăng cường lực lượng. Một cuộc thay máu đã diễn ra nhưng liệu chừng đó đã đủ giúp TP.HCM “hóa rồng”?

Điểm sáng ở V-League

Những ngày qua, CLB TP.HCM giống như một thỏi nam châm thu hút toàn bộ sự chú ý của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Trong ngày ra mắt HLV Toshiya Miura, đội bóng thành phố mang tên Bác, đồng thời giới thiệu 7 tân binh gồm: Hậu vệ Sầm Ngọc Đức, tiền đạo Huỳnh Văn Thanh, Nguyễn Hải Anh, Gonzalo, thủ môn Nguyễn Thanh Điệp, trung vệ Vũ Ngọc Thịnh, tiền vệ Trần Phi Sơn.

Trong số này, Gonzalo và Trần Phi Sơn được chú ý hơn cả. Tiền đạo người Argentina tuy đã ngoài 30 tuổi nhưng kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại V-League chắc chắn vẫn là con bài hữu ích cho TP.HCM. Trong khi đó, Trần Phi Sơn vừa trải qua một mùa giải rực sáng cùng SLNA. Sầm Ngọc Đức, Ngọc Thịnh, Hải Anh, Văn Thanh hay Thanh Điệp cũng quá quen mặt ở V-League. Tuy nhiên, đáng kể nhất phải là ngoại binh người Brasil sắp ra mắt, Rodrigo Possebon, người từng khoác áo MU giai đoạn 2008 - 2010 cùng Cristiano Ronaldo.

Với những động thái trên, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã cho thấy, mình không hề “nói chơi” khi tuyên bố sẽ thay máu TP.HCM để hướng tới thứ hạng cao tại V-League 2018. “Chúng tôi muốn tạo ra một đội bóng chuyên nghiệp, phát triển bền vững và những bản hợp đồng mới là nền tảng để CLB thực hiện mục tiêu này”, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh chia sẻ.

Dù chi tiết các bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng chắc chắn con số TP.HCM phải bỏ ra không hề nhỏ so với mặt bằng chung ở V-League. Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, TP.HCM đang sở hữu tiềm lực tài chính hùng hậu và những đội bóng như vậy thường không yếu. “Chúng ta để ý, ở bất kỳ nền bóng đá nào, những đội có túi tiền rủng rỉnh đều là những đội bóng mạnh. TP.HCM tuy non trẻ nhưng lại đang đi rất vững chắc, rất chuyên nghiệp nên tôi cho rằng đây là cái tên đáng để kỳ vọng”, ông Vinh nhận định.

Cần thời gian trả lời

Mặc dù vậy, cũng theo cựu thuyền trưởng SLNA, người từng dẫn dắt Lê Công Vinh, bóng đá không đơn giản là phép cộng, cộng nhiều cầu thủ tốt thành một tập thể mạnh. “Ở một đội bóng chưa có bề dày truyền thống như TP.HCM, việc xây dựng bản sắc, gắn kết các cầu thủ không hề đơn giản. Đội bóng này tuy đã có “bột” nhưng để “gột nên hồ” thì cần ban huấn luyện và toàn bộ cầu thủ cùng nhìn về một hướng. Ngoài ra, TP.HCM cũng phải thi đấu cùng tinh thần quyết tâm cao, vì người hâm mộ, chỉ như vậy mới kéo được người hâm mộ tới sân”, HLV Thành Vinh phân tích.

Ở góc độ khác, việc có những tân binh tốt cũng sẽ khiến TP.HCM lâm vào hoàn ảnh có sự chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ cũ và mới. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, mấu chốt là Lê Công Vinh phải tạo ra được một cơ chế công bằng cho các cầu thủ đã từng chinh chiến vì đội bóng từ khi còn đá giải hạng Nhất. “Sự công bằng trong đội bóng rất quan trọng, tác động rất lớn tới sự ổn định. Nếu làm được những điều trên, tôi tin rằng TP HCM sẽ trở thành một trong những đội top đầu V-League”, tiếp lời ông Vinh.

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn lại khẳng định, HLV Toshiya Miura mới là quân bài quan trọng nhất trong lộ trình vươn lên của TP.HCM. “Ông Miura là người cực kỳ chuyên nghiệp, thiết thực. Dưới bàn tay của một HLV như vậy, TP.HCM không thể nào trở thành một đội bóng thiếu bản sắc và đây là bước đi cao tay của Công Vinh”. Tuy nhiên, ông Mẫn cũng nhấn mạnh tới việc TP.HCM phải kiên trì, không nôn nóng: “Với những gì đang có, nếu họ kiên trì xây dựng, phát triển thì 2 - 3 năm nữa chắc chắn sẽ trở thành đội bóng hay. Để nói họ sẽ vô địch hay vào top 3 vẫn còn quá sớm nhưng theo tôi, TP.HCM chắc chắn sẽ trở thành một tập thể đáng xem”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.