Thời sự

Báo chí đồng hành, giúp ngành GTVT hoàn thành tốt nhiệm vụ

14/06/2018, 20:12

Sự đồng hành của các cơ quan báo chí, các nhà báo là yếu tố quan trọng giúp ngành GTVT hoàn thành nhiệm vụ.

IMG_8780

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018) và phát động Giải thưởng báo chí về an toàn giao thông (ATGT) năm 2018 do Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan báo chí nói chung và của ngành GTVT nói riêng đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển ngành GTVT, xây dựng đất nước. 

"Thời gian qua, các nhà báo luôn đồng hành, hỗ trợ đặc biệt đối với ngành GTVT. Các nhà báo, phóng viên luôn theo sát, tuyên truyền kịp thời việc triển khai những chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của ngành GTVT; Đồng thời, phát hiện, kiến nghị các cơ quan quản lý Nhà nước những điểm chưa hoàn thiện trong cơ chế chính sách, cổ vũ những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến và đấu tranh chống hành vi tiêu cực vì mục tiêu phát triển ngành GTVT", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho rằng, các nhà báo góp phần giúp công tác rà soát, chấn chỉnh những bất cập của tất cả các lĩnh vực GTVT, nhất là đường bộ, đường sắt, hàng không, các dự án hạ tầng giao thông đầu tư theo hình thức BOT,... bước đầu thu được những kết quả tích cực. 

Theo Bộ trưởng, năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thời kỳ 2016 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng. Bộ GTVT sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đồng thời xác định một số nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trọng tâm của ngành GTVT trong năm 2018 như: sử dụng có hiệu quả nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2017-2020; tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn tại, bất cập liên quan đến các dự án BOT giao thông; hoàn chỉnh khung chính sách về GPMB, các báo cáo đánh giá tác động môi trường và trình Thủ tướng phê duyệt, để sớm triển khai đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông; đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, xây dựng các dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và mở rộng cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

"Bộ GTVT mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí, các nhà báo đối với sự phát triển của ngành. Sự đóng góp của các cơ quan báo chí, các nhà báo là yếu tố quan trọng để ngành GTVT hoàn thành nhiệm vụ", Bộ trưởng nói.

Nhân dịp này, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng tổ chức phát động Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018”. Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” là hoạt động thường niên, góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT, qua đó nâng cao nhận thức của người dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm ATGT ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT.

Cơ cấu Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018” đối với các tác giả, nhóm tác giả gồm: 1 giải đặc biệt (20 triệu đồng), 2 giải nhất (10 triệu đồng), 5 giải nhì (5 triệu đồng), 10 giải ba (3 triệu đồng) và 15 giải khuyến khích (1 triệu đồng). Ngoài ra, Ủy ban ATGT Quốc gia còn trao tặng 3 giải tập thể (mỗi giải 5 triệu đồng) cho các cơ quan báo chí có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất.

Thời gian nhận tác phẩm từ sau ngày phát động đến 16h30 phút ngày 15/11/2018. Nơi nhận tác phẩm dự thi gửi về Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, số 80B Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.