Xã hội

Báo chí góp phần làm nên thành tựu của ngành GTVT

09/06/2015, 14:33

Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận vai trò quan trọng của báo chí cách mạng VN đối với ngành GTVT.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Kỷ niệm chương cho cá
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho 3 nhà báo

Sáng nay (9/6), nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2015), tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc gặp gỡ của Bộ GTVT với đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, các phóng viên phụ trách thông tin ngành GTVT.

Chúc mừng các phóng viên, biên tập viên và đội ngũ hoạt động trong lĩnh vực báo chí nhân chuẩn bị ngày truyền thống, Bộ trưởng nhấn mạnh báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ có ý nghĩa với người làm báo và cả với nhân dân, đất nước, các bộ, ngành, trong đó có ngành GTVT.  Vai trò của báo chí, người làm báo đã được Đảng, Chính phủ và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Những kết quả mà ngành GTVT đạt được trong 70 năm qua có sự đóng góp rất đáng trân trọng của báo chí, của các phóng viên trực tiếp theo dõi ngành. Báo chí đã giúp động viên kịp thời cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT vượt qua những khó khăn, thử thách và góp phần xây dựng ngành GTVT ngày càng phát triển.

“Thời gian qua, với sự động viên, cổ vũ của báo chí, ngành GTVT đã thu được những kết quả nhất định. Nhiều bài viết, bản tin về ngành GTVT đã giúp thông tin đến với các bộ, ngành, nhân dân được kịp thời, chính xác hơn. Ví dụ như gần đây, báo chí đã giúp Quốc hội, nhân dân có nhiều thông tin hơn về dự án sân bay Long Thành và giúp tạo được sự đồng thuận cao”, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ.

Phóng viên ....... cảm ơn Bộ GTVT đã công khai thô
Nhà báo Hà Nho - Đài Tiếng nói VN thay mặt các nhà báo cảm ơn lãnh đạo Bộ GTVT đã quan tâm đến anh em phóng viên, nhất là việc tạo điều kiện tiếp cận và công khai nguồn thông tin.

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng chia sẻ với các phóng viên về một số vấn đề mà ngành GTVT dù đã nỗ lực giải quyết nhưng chưa giải quyết được triệt để. Đó là tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại các dự án đường giao thông mới khai thác, kiểm soát xe chở quá tải trọng, vấn đề dự án giao thông sử dụng vốn ODA, tình hình TNGT, chất lượng dịch vụ vận tải…

“Ngành GTVT cam kết chủ động thông tin với báo chí. Mong các phóng viên, cơ quan báo chí có sự chia sẻ với ngành GTVT để thấy được tình hình và quyết tâm, nỗ lực của ngành, để cùng ngành GTVT đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Chính  phủ và nhân dân”, Bộ trưởng nói.

Tại cuộc gặp gỡ, các nhà báo trao đổi với Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ GTVT đều bày tỏ sự ghi nhận và cảm ơn Bộ GTVT, nhất là Bộ trưởng Đinh La Thăng trong thời gian qua đã chủ động cung cấp thông tin thường xuyên cho báo chí, cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho phóng viên, cơ quan báo chí thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho 3 nhà báo là Phí Thị Thu Trà (Truyền hình Việt Nam), Trần Chí Tuấn (Báo Đại biểu nhân dân), Hán Phi Long (kênh truyền hình Quốc hội). Cùng với được tặng Kỷ niệm chương, 3 nhà báo này vinh dự được ghi tên vào Sổ vàng truyền thống của ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.