Hồ sơ tài liệu

Báo chí Mỹ háo hức "loan tin" ông Obama xơi bún chả Hà Nội

24/05/2016, 10:02
image

Việc Tổng thống Obama ăn món ăn dân dã, truyền thống của Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của truyền thông Mỹ.

werer43545fsdf435

Việc một Tổng thống Mỹ dùng bữa tối là món ăn truyền thống Việt Nam thu hút sự chú ý của truyền thông nước này. (Ảnh: AP)

Tổng thống Obama đã dùng bữa tối cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại Việt Nam. Bữa ăn và cuộc trò chuyện của họ sẽ xuất hiện trong một bộ phim tài liệu được trình chiếu vào tháng 9 tới của CNN, có tên là “Anthony Bourdain – những điều chưa biết”, hãng CNN viết.

Ngay sau khi dùng bữa tối tại hàng Bún chả Hương Liên ở Hà Nội, Bourdain đã “check in” trên mạng xã hội và chia sẻ, tổng cộng chỉ có 6$ cho một bữa tối bằng bún chả với Tổng thống mà thôi.

Cần nói thêm rằng, ở nước Mỹ, Anthony Bourdain là một đầu bếp nổi tiếng, một tác giả và nhân vật truyền hình thực tế nổi như… cồn.

Hãng CNN nói thêm, ông Obama đến Việt Nam ngày 22/3 – bắt đầu chuyến công du châu Á thứ 10 kể từ khi ông là chủ nhân Nhà Trắng. Ông sẽ dừng chân tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam, trước khi tới Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

“Bữa ăn tối của Tổng thống với Bourdain tại Hà Nội, cho thấy mối quan hệ ấm dần lên đối với Việt Nam của người đứng đầu Nhà Trắng”, CNN bình luận.

Untitled1

Đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ Bourdain khen Tổng thống Obama dùng đũa "siêu đẳng". (Ảnh: Fox News)

Trong khi đó, kênh Fox News giới thiệu: “Sau khi dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí kéo dài nhiều thập niên với Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dùng bữa tối rất ngon miệng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại thủ đô Hà Nội”.

Kênh truyền hình cáp của Mỹ còn cho biết: “Rất đông người dân Hà Nội đã tập trung bên ngoài nhà hàng Bún chả Hương Liên, chào đón và cổ vũ khi Tổng thống bước ra. Ông Obama đã bắt tay những người dân địa phương, vẫy chào họ trước khi bước lên xe”.

“Bún chả là món ăn truyền thống của Việt Nam, bao gồm thịt lợn nướng thơm ngon ăn kèm với nước chấm, bún và rau sống. Bourdain đã chia sẻ, chỉ có 6 USD cho món ăn tuyệt vời này và còn hài hước rằng, kỹ năng cầm đũa của tổng thống là… “trên cả tuyệt vời”…”, Fox News viết.

Video ông Obama ăn bún chả tại Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.