Quân sự

Báo chí Mỹ nhắc nhở NATO về "sức mạnh ngày càng đáng sợ" của quân đội Nga

20/04/2021, 06:21

Quân đội Nga dưới thời Tổng thống Putin đang dần lấy lại vị thế của một cường quốc quân sự hàng đầu thế giới.

img

Vũ khí Lục quân Nga

Các phương tiện truyền thông Mỹ thừa nhận sức mạnh ngày càng tăng của quân đội Nga. Đồng thời, sự tăng cường về chất của các Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga cũng đã được ghi nhận.

Tờ National Interest, trong một bài báo có tựa đề "Quân đội Nga là mối đe dọa tuyệt đối đối với NATO" viết rằng, Nga có một quân đội khá đông và mạnh. Mặc dù về số lượng quân đội Nga hiện tại ít hơn so với quân đội Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, nhưng lực lượng ngày nay được trang bị các thiết bị quân sự tiên tiến.

"Lực lượng vũ trang Nga đã làm việc chăm chỉ để có được những thiết bị tốt nhất", ấn phẩm này viết.

Các vấn đề then chốt đối với NATO mà các chuyên gia quân sự phương Tây đang chú ý, đặc biệt là việc Nga sử dụng máy bay không người lái và tác chiến điện tử hiện đại. Ngoài ra ấn phẩm cũng nói về các loại vũ khí mới nhất khác nhau của Nga.

Theo tác giả của ấn phẩm, việc quân đội Nga sử dụng vũ khí hiện đại và công nghệ mới là mối đe dọa nghiêm trọng hơn trước đây đối với NATO.

img

Tàu chiến Hải quân Nga

Ngày nay, lực lượng mặt đất của Nga có quy mô nhỏ hơn một chút so với thời Chiến tranh Lạnh, nhưng các nền tảng vũ khí công nghệ tiên tiến như tiêm kích Su-57, xe tăng T-14 Armata, hệ thống tên lửa phòng không S-400, chưa kể tên lửa siêu thanh và vũ khí hạt nhân chiến thuật đã đặt ra một mối đe dọa hoàn toàn mới và nghiêm trọng, đáng sợ đối với Mỹ và NATO.

Tác giả bài báo cũng lưu ý rằng quân đội Nga hiện đang tích cực hiện đại hóa các thiết bị được phát triển từ thời Liên Xô, ví dụ như việc hiện đại hóa nhiều lần xe tăng T-72. Ngoài ra lực lượng Hải quân Nga cũng có tiềm lực quân sự ngày càng hùng hậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.