Quân sự

Báo chí Mỹ tò mò về nhà chứa máy bay kỳ lạ trong căn cứ mật của Trung Quốc

22/05/2021, 09:15

Theo báo chí Mỹ, có một máy bay không người lái do thám với động cơ tên lửa WZ-8, được đặt tại một căn cứ quân sự mật của Trung Quốc.

img

Máy bay do thám không người lái WZ-8 của Trung Quốc.

Báo chí Mỹ rất quan tâm và đang cố gắng tìm hiểu mục đích của một nhà chứa máy bay kỳ lạ đặt trong một căn cứ không quân của Trung Quốc.

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy nhà chứa máy bay này cùng với một vật thể phụ nằm ở căn cứ máy bay ném bom của Lực lượng Không quân Trung Quốc, cách thủ phủ tỉnh Giang Tô là thành phố Nam Kinh, khoảng 30 km, ấn phẩm Voennoye Obozreniye của Nga đưa tin.

Bài báo được đăng trên ấn phẩm nổi tiếng The Drive và tác giả Joseph Trevithick cho biết, không loại trừ rằng căn cứ này có thể đang che giấu một máy bay do thám không người lái cỡ lớn có tốc độ cao với động cơ tên lửa WZ-8, được thiết kế để phóng lên không trung từ tàu sân bay.

Nhà báo Joseph Trevithick lưu ý rằng, nhà chứa máy bay kỳ lạ này xuất hiện song song với những tin đồn ngày càng tăng về một loại máy bay ném bom mới của Trung Quốc, có tên gọi là H-20.

Theo các chuyên gia quan sát quân sự, việc xây dựng nhà chứa máy bay bắt đầu vào năm 2017. Công trình có chiều dài khoảng 80,7 mét và rộng là 74,6 mét. Ngoài ra, ngôi nhà này còn khá cao với ba hàng cửa sổ lớn được thiết kế.

Có một công trình phụ tiếp giáp với nhà chứa máy bay này, có thể giống với một cơ sở hành chính để điều hành hoạt động của khu vực này. Toàn bộ chu vi của khu nhà được gia cố bằng hai lớp hàng rào, tháp canh và đèn chiếu sáng.

Hình ảnh vệ tinh từ năm 2020 cho thấy việc xây dựng một cơ sở lớn khác đã bắt đầu gần nhà chứa máy bay. Nhà báo Trevithick vẫn chưa tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa các cấu trúc trong căn cứ này.

Hiện tại, các trung đoàn không quân 29 và 30 của Không quân Trung Quốc, thuộc Sư đoàn máy bay ném bom số 10, Quân khu tác chiến phía Đông đang đóng quân tại căn cứ không quân này.

Các phương tiện truyền thông Mỹ viết rằng từ căn cứ này đến bờ biển Hoàng Hải và Hoa Đông chưa đầy 322 km. Trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với Đài Loan, căn cứ này sẽ rất thuận tiện để sử dụng cho các hoạt động ném bom.

Ngoài ra, các nhà báo cũng không loại trừ việc nhà chứa máy bay và các cơ sở phụ trợ trong căn cứ trên, cũng có thể là đang tham gia vào một chương trình hạt nhân bí mật của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.