Bạn cần biết

Báo chí nên có cuộc thi về tác hại của thuốc lá

05/12/2015, 15:00

Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Y tế tổ chức “Hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức...

9
Chế tài xử phạt chưa được siết chặt, chưa phân định rõ cơ quan chức năng chịu trách nhiệm xử lý vấn đề này.

Ngày 3/12, tại TP HCM, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Y tế tổ chức “Hội nghị tập huấn nâng cao công tác truyền thông và nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá”. Hội nghị nêu rõ vai trò của báo chí trong việc thay đổi nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá cũng như các quy định về luật trong việc ngăn chặn tác hại của thuốc lá.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá chỉ rõ: Luật chưa cấm mà mới chỉ có những biện pháp hạn chế hút thuốc lá tại các nơi công cộng. Chế tài xử phạt chưa được siết chặt, chưa phân định rõ cơ quan chức năng chịu trách nhiệm xử lý vấn đề này.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: “Báo chí có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá nhưng từ khi tôi là Phó ban tổ chức giải báo chí quốc gia, tôi chưa từng thấy một bài báo nào đặc sắc viết về tác hại của thuốc lá…”, ông Tuấn nói và hy vọng sau hội nghị, các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương sẽ tổ chức các cuộc thi viết nhấn mạnh về tác hại của thuốc lá. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.