Trong nước

Báo chí Nhật không quan tâm tới việc HLV Miura bị sa thải

29/01/2016, 13:00

Một vài tờ báo ở Nhật đưa tin ngắn gọn về sự kiện HLV Miura bị sa thải.

hlv-miura1
HLV Miura chia tay bóng đá Việt Nam

Sáng qua (28/1), HLV Miura đã bị VFF đơn phương chấm dứt hợp đồng sau cuộc họp Ban chấp hành tại TP.HCM. Sau khi xin ý kiến Tổng cục TDTT, VFF sẽ gửi thông báo bằng văn bản tới HLV Miura trong thời gian sớm nhất. 1 tháng sau khi nhận thông báo, VFF mới tiến hành thanh lý hợp đồng với HLV người Nhật Bản.

Như vậy, ông Miura sẽ chia tay bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 2/2016. Bên cạnh đó, do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, VFF sẽ phải đền bù 2 tháng lương cho HLV người Nhật Bản trước ngày ông về nước.

Trước sự kiện HLV Miura bị VFF sa thải, báo chí Nhật Bản tỏ ra không mấy quan tâm. Tờ Sponichi của Nhật chỉ đưa tin dưới 100 chữ về việc VFF chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Bản. Bên cạnh đó, Sponichi nhắc lại một chút về sự chào đón nồng nhiệt của VFF cách đây 2 năm, khi ký hợp đồng với ông Miura.

Bên cạnh đó, Trang Soccer King cũng đưa dòng tin ngắn khoảng 100 chữ về việc HLV người Nhật Bản bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. "HLV Miura bị sa thải do thành tích không tốt ở giải U23 châu Á 2016, khi U23 Việt Nam thua cả 3 trận và không thể giành vé đến Olympic Rio de Janeiro 2016" - trích tin của Soccer King.

Việc khá ít tờ báo quan tâm, sự quan tâm cũng khá hời hợt cho thấy HLV Miura không được báo chí Nhật đánh giá cao. Họ đưa tin đơn giản vì ông là người Nhật và dẫn dắt đội tuyển ở đất nước nhận nhiều viện trợ từ chính phủ của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.