Quốc tế

Báo chí Philippines chỉ ra “tử huyệt” của đội nhà trước trận gặp ĐTVN

06/12/2018, 14:57
image

Trước trận lượt về AFF Cup, báo chí Philippines cho rằng đội nhà gặp vấn đề ở cả hàng công và hàng thủ.

viet-nam-philippines

Báo chí Philippines chỉ ra “tử huyệt” của đội nhà trước trận gặp ĐTVN

Nhà báo Noel Villaflor của tờ SunStar cảm thấy thất vọng vì hàng công đội nhà từ đầu giải và chỉ ra vấn đề: “Do đã thất bại 1-2 trên sân nhà ở lượt đi, đội tuyển Philippines cần ghi ít nhất hai bàn tại Hà Nội để đi tiếp. Nhưng ĐT Philippines yếu trong khâu ghi bàn. Đội chỉ ghi một bàn vào lưới Singapore, Thái Lan và Việt Nam khi đá sân nhà. Khi làm khách tại Indonesia, các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson thậm chí còn không thể nổ súng".

Trong khi đó, tờ Inquirer lại chỉ ra vấn đề “đau đầu” ở hàng thủ. "Philippines thua hai bàn quá dễ dàng ở lượt đi cho thấy nỗi nhức nhối ở hàng thủ. Bộ tứ vệ Carlie de Murga, Alvaro Silva, Martin Steuble và Adam Reed không được phép sai lầm bởi Việt Nam sẽ đánh phủ đầu để tìm bàn thắng sớm", nhà báo Cedelf Tupas nhận định.

Dù Việt Nam lần đầu thủng ở lượt đi, bởi bàn thắng của Patrick Reichelt nhưng nhà báo này cho rằng Philippines vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn phá lưới đối phương thêm một lần nữa.

Hai tờ báo đều thừa nhận sự khác biệt giữa niềm đam mê bóng đá của cổ động viên hai nước. Giống như HLV Eriksson phát biểu sau trận lượt đi, hai bài báo cho rằng người Việt Nam tôn sùng bóng đá như người Philippines tin yêu bóng rổ. Tuy nhiên, báo chí Philippines vẫn hy vọng đội nhà tái hiện được điều kỳ diệu năm 2010, khi đó họ đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 ngay tại Mỹ Đình.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.