Thế giới

Báo chí Triều Tiên tổng tấn công nữ Tổng thống Hàn Quốc

06/10/2016, 14:52
image

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang bị truyền thông Triều Tiên lên chiến dịch tổng tấn công

1B4D6B1C000005DC-3822904-image-m-6_1475657136858

Nữ Tổng thống Hàn Quốc bị báo chí Triều Tiên mạt sát

Daily Mail đưa tin, Bình Nhưỡng đã gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bằng những từ ngữ xúc phạm thậm tệ sau khi bà này kêu gọi dân Triều Tiên bỏ trốn khỏi đất nước.

Trước đó, khi phát biểu trong ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc hôm 1/10, bà Park đã kêu gọi người dân Triều Tiên di chuyển đến đất nước tự do ở phía nam (ám chỉ Hàn Quốc).

Không những thế, Tổng thống Park Geun-hye  trong bài phát biểu còn mô tả về “những sự thật ghê tởm” mà người dân Triều Tiên phải hứng chịu. Nữ nguyên thủ nói sẽ rất vui mừng được sắp xếp chỗ ở cho dân Triều Tiên “bất cứ khi nào các bạn muốn”.

Những phát biểu bà Park Guen-hye diễn ra trong bối cảnh một lính Triều Tiên vừa vượt biên giới thành công sang Hàn Quốc.

Ngay sau lời kêu gọi của Tổng thống Hàn Quốc, báo chí Triều Tiên đã sục sôi lên chiến dịch tổng tấn công, đăng tải nhiều bài viết chỉ trích bà này và cho rằng phát biểu của nhà lãnh đạo Hàn Quốc là “điên rồ”.

Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên là báo Rodong Sinmun cũng đã có lời phản pháo thậm chí gọi Tổng thống Park là “gái làng chơi hỗn xược”.

>>>>>>Xem thêm video:

 “Park Geun-hye  bỏ qua sự thật và nói rằng Hàn Quốc là vùng đất tự do và khuyến khích bỏ trốn. Chẳng có gái làng chơi nào hỗn xược và trơ tráo như vậy”.

Trong tuyên bố của mình, bà Park Guen-hye đồng thời cũng đưa ra chỉ trích lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng ông này đang trị vì “triều đại khủng bố” và cảnh báo gia tăng căng thẳng giữa hai bên.

“Rất có khả năng để giữ gìn trật tự xã hội đang bị đảo lộn, Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích và khủng bố như đe dọa biên giới và vùng phi quân sự”,Tổng thống Park Guen-hye cho hay.

Đáp lại, tờ Rodong Sinmun cho rằng lập luận của bà Park là nực cười, ngớ ngẩn và quá liều lĩnh khi xúc phạm lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.