Bóng đá

Báo chí Trung Quốc ghen tỵ khi HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

18/02/2023, 15:15

Sau khi VFF đạt được thỏa thuận với HLV Philippe Troussier cho vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam, truyền thông Trung Quốc tỏ ra ngưỡng mộ.

Như đã biết, ngày 16/2, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xác nhận đạt thỏa thuận với HLV Philippe Troussier cho vị trí HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Bản hợp đồng kéo dài đến 31/7/2026 với nhiệm vụ quan trọng nhất dành cho chiến lược gia người Pháp là đưa "Những chiến binh sao Vàng" tới với VCK World Cup 2026.

img

HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam khiến báo chí Trung Quốc ngưỡng mộ.

Ông Philippe Troussier cũng đã chốt được hai trợ lý người Việt là cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng và Mai Xuân Hợp và cân nhắc bổ sung thêm thủ môn Nguyễn Thế Anh trong thời gian tới.

Cùng với đó, HLV Philippe Troussier sẽ có thêm trợ lý ngôn ngữ và chuyên viên phân tích số liệu đến từ PVF, nơi ông từng giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật. Một trong những cái tên nổi bật nhất là Abderrahmen Mejbri, chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng thể thao.

HLV Troussier gây ấn tượng với bản hồ sơ chất lượng khi từng dẫn dắt nhiều đội tuyển trên khắp thế giới. Đáng chú ý, chiến lược gia sinh năm 1955 từng gây tiếng vang lớn khi dẫn dắt Nam Phi vào VCK World Cup 1998 và Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2002.

Trước động thái của VFF, truyền thông Trung Quốc tỏ ra ngưỡng mộ.

Mới đây, tờ 163.com có bài viết với tiêu đề: "Ghen tị! LĐBĐ Việt Nam chiêu mộ HLV châu Âu với mức lương hàng năm chỉ là 700 ngàn USD, còn đội tuyển Trung Quốc thì sao?".

Bài viết của tờ 163.com nhấn mạnh: "Với tư cách là đối thủ của nhau ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam đều đã thay đổi HLV trưởng ĐTQG. Xét về tình hình hiện tại, hiệu quả công việc của LĐBĐ Việt Nam hơn hẳn so với LĐBĐ Trung Quốc.

LĐBĐ Việt Nam đã ký hợp đồng với HLV nổi tiếng người Pháp, có biệt danh "Phù thủy trắng" Philippe Troussier. Đáng ngạc nhiên là mức lương hàng năm của HLV Troussier thấp hơn nhiều so với dự đoán trước đó".

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Hà Nội để ký hợp đồng với VFF vào ngày 26/2 và có đợt tập trung ĐTQG đầu tiên vào tháng 3.

Trước mắt, nhiệm vụ của chiến lược gia người Pháp là chuẩn bị lực lượng cho đội U22 Việt Nam tại SEA Games 32 và ĐTQG Việt Nam hướng tới Vòng chung kết Asian Cup 2023, Vòng loại World Cup 2026.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.