Bóng đá

Báo chí UAE nói gì về thẻ đỏ "định mệnh" trong trận gặp Việt Nam?

15/11/2019, 19:58

Nhìn chung báo chí UAE đều thừa nhận, dù có hay không chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi, UAE vẫn sẽ thất bại trước lối đá của ĐT Việt Nam.

img
Trọng tài phạt thẻ đỏ cho cầu thủ Al Hammadi của UAE

Trong trận đối đầu với Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình vào tối 14/11 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT UAE đã nhận cú sốc với chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ Al Hammadi ngay ở phút 37.

Cụ thể, trong tình huống đó, Tiến Linh tăng tốc đón đường chuyền vừa tầm của Hùng Dũng. Nhưng ngay khi tiền đạo tuyển Việt Nam vừa thoát xuống với ý định đối mặt thủ môn UAE, trung vệ Al Hammadi đã có tác động từ phía sau, khiến Tiến Linh ngã xuống. Trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida ngay lập tức rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ mang áo số 12 của UAE.

img
Bài viết của tác giả James Jose trên tờ Khaleej Times

Nói về tình huống này, cây viết James Jose của tờ Khaleej Times cho rằng: “Không có gì để bàn cãi trong tình huống này. Al Hammadi buộc phải phạm lỗi ở tình huống Tiến Linh lao xuống rất nhanh, và đối mặt thủ môn Khalid Eisa để có thể ghi bàn”.

Trực tiếp theo dõi trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình, cây bút của tờ Khaleej Times khẳng định thêm: “UAE thua toàn diện trước tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam đã bảo vệ rất vững chắc đà tiến của mình trước những vị khách từ Tây Á”.

Trong khi đó, John McAuley trên tờ The National cho rằng: “Trọng tài có vẻ nặng tay khi rút thẻ đỏ với Al Hammadi”. McAuley cho rằng Chính chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi nhận phút 37 là bước ngoặc của trận đấu, vì sau đó ở những phút cuối hiệp 1 tuyển Việt Nam đã tận dụng cơ hội chơi hơn người để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu do tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi phút 44.

Tuy nhiên, nhìn chung báo chí UAE cũng thừa nhận, dù có hay không chiếc thẻ đỏ của Al Hammadi, thì nhìn toàn cục trận đấu như cây bút James Jose nhận định: “Ý đồ của HLV Bert van Marwijk đã hoàn toàn thất bại trước lối chơi kín kẽ của tuyển Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.