An ninh hình sự

Báo chốt kiểm tra nồng độ cồn trên Facebook, bị công an lập biên bản

21/02/2020, 21:33

Quản trị viên hai nhóm Facebook thường đăng tải thông tin báo chốt kiểm tra nồng độ cồn vừa bị công an mời lên làm việc và lập biên bản vi phạm.

img
CSGT Đà Nẵng kiểm tra nồng độ cồn tài xế

Chiều 21/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng cho biết. vừa mời ông N.Đ.C (SN 1988, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và ông N.H.D (SN 1981, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) lên làm việc để làm rõ một số vi phạm trên mạng xã hội.

Hai người này là quản trị viên của 2 nhóm Facebook “Chốt KT nồng độ cồn Đà Nẵng” và “Nồng độ cồn Đà Nẵng”. Qua làm việc, hai người này khai nhận lập 2 hội, nhóm trên vào ngày 6/1/2020. Nhóm thường xuyên đăng tải các thông tin về vị trí lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn để các thành viên trong nhóm biết, né tránh.

Theo cơ quan chức năng, việc tạo lập, điều hành các trang hội nhóm để thu thập thông tin "báo chốt" từ các thành viên khác đã vi phạm nội dung: thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các ông N.Đ.C và ông N.H.D. và sẽ ra Quyết định xử phạt theo quy định.

Được biết, sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, CSGT toàn thành phố ra quân xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm. Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng xảy ra 10 vụ TNGT, trong đó có 1 vụ do bia rượu làm chết 2 người, bị thương 1 người, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.