Thế giới

Báo của người Triều Tiên ở Nhật kêu gọi Mỹ đối thoại

16/05/2017, 08:21

Tờ báo thân Triều Tiên có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản kêu gọi Mỹ đối thoại...

31

Triều Tiên cho bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 ngày 14/5

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 15/5 đưa tin, một tờ báo thân Triều Tiên có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản đã lên tiếng kêu gọi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ động tạo điều kiện thích hợp để tiến hành đối thoại với Bình Nhưỡng.

Báo Chosun Sinbo của Hiệp hội người gốc Triều Tiên tại Nhật Bản kêu gọi chính quyền Mỹ hãy đối thoại với Bình Nhưỡng nếu như Washington không muốn đối đầu với quân đội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Cuộc đối đầu kéo dài 20 năm nay giữa Mỹ và Triều Tiên không thể kết thúc nếu chỉ trông cậy vào những gợi ý suông gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng đối thoại thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un”, báo Chosun Sinbo viết khi đưa tin về sự kiện Bình Nhưỡng phóng thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung.

Trước đó, sáng 15/5, Triều Tiên tuyên bố rằng nước này đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo có tên Hwasong-12 với khả năng mang đầu đạn hạt nhân hạng nặng cũng như có tầm bay xa trên 2.000 km.

Báo Chosun Sinbo viết: “Chính quyền của ông Trump đừng mong đất nước của ông Kim Jong-un sẽ đầu hàng và nên thể hiện thái độ linh động với Triều Tiên ngay trong tháng này bằng cách ấn định các cuộc đàm phán cấp cao với các nhà lãnh đạo của Bình Nhưỡng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.