Thời sự

Báo Đại đoàn kết tuyển Tổng biên tập

03/08/2014, 16:40

Việc tuyển dụng này là để tìm người thay ông Đinh Đức Lập, nguyên Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết vừa bị điều chuyển do có nhiều sai phạm trong công tác điều hành tờ báo.

Việc tuyển dụng này là để tìm người thay ông Đinh Đức Lập, nguyên Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết vừa bị điều chuyển do có nhiều sai phạm trong công tác điều hành tờ báo này.

Theo thông báo trên, người ứng cử vào vị trí Tổng biên tập Báo Đại đoàn kết phải đáp ứng một số tiêu chuẩn chung như hiểu biết về lý luận chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có kiến thức khoa học về lãnh đạo và quản lý, đã học tập ở các trường của Đảng, Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống…

Ngoài ra, ứng viên còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể như: đã được đào tạo về nghiệp vụ báo chí, có quá trình hoạt động báo chí từ 3 năm trở lên, hiểu biết về  MTTQ VN và đoàn thể chính trị xã hội, có thẻ nhà báo (còn hiệu lực)…

Các ứng viên, ngoài việc hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định, còn phải có đề án làm Tổng biên tập của báo. Người đã làm qua chức danh Phó tổng biên tập hoặc chức danh tương đương trở lên sẽ được ưu tiên. 

Độ tuổi cán bộ được bổ nhiệm Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết lần đầu phải còn đủ tuổi một nhiệm kỳ công tác năm năm, nghĩa là nam không quá 55 tuổi và nữ tối đa 50 tuổi. Đặc biệt, người tham dự ứng cử Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết phải thuyết trình Đề án làm Tổng Biên Tập.

 

BT 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.