Quản lý

Bảo đảm ATGT cao tốc Hà Nội–Hải Phòng khi thông xe toàn tuyến

02/12/2015, 09:42

Bộ GTVT đề nghị UBND các địa phương, đơn vị liên quan có phương án bảo đảm ATGT trước khi thông xe toàn tuyến.

Một đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua tỉnh Hải D
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105,837km, được khai thác với tốc độ tối đa 120km/h.

Văn bản do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký cho biết, Dự án ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài 105,837 km sẽ được tổ chức thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12/2015.

Để bảo đảm ATGT cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện chấp hành các quy định pháp luật về ATGT trên đường cao tốc. Bên cạnh đó tuyên truyền cho người dân sống cạnh đường cao tốc không lấn chiếm hành lang, phá hàng rào, không mở quán bán hàng cũng như đi bộ, đi xe máy vào đường cao tốc, không để trẻ em ném đất đá vào các phương tiện gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo Ban ATGT, Sở GTVT tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các nhà xe hoạt động trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng không dừng đỗ, đón trả khách trái quy định, tăng cường công tác xử lý qua thiết bị giám sát hành trình; tổ chức phân làn phân luồng cho các phương tiện từ các tuyến đường tỉnh, đường huyện… tách, nhập vào tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chống ùn tắc giao thông tại các điểm nút giao vào đường cao tốc.

Đối với Cục CSGT, chỉ đạo công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đặc biệt là xe máy vào đường cao tốc và xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định.

Đối với Tổng cục Đường bộ VN, giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình, thông báo cho các Sở GTVT có xe vi phạm để xử lý đồng thời chỉ đạo lực lượng TTGT của các Cục QLĐB hỗ trợ, phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các phương tiện vi phạm.

Đối với Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, tuyên truyền cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các nhà xe không được dừng đón trả khách trái quy định gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đối với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam, khẩn trương hoàn thành các trạm dừng nghỉ để phục vụ nhu cầu của lái xe và hành khách để đảm bảo ATGT. Chủ động phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sống cạnh đường cao tốc và người tham gia giao thông chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.

Bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, giám sát bảo vệ các công trình phụ trợ đảm bảo ATGT, phát hiện các hành vi vi phạm, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.